Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính Van Gaal đã giúp Carrick trở lại ĐT Anh?

Thứ Tư 25/03/2015 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới nhất, tiền vệ “lão tướng” Michael Carrick của M.U đã bày tỏ thái độ cám ơn đối với HLV Louis van Gaal.

Carrick cua M.U hinh anh
Nhờ Van Gaal, Carrick đã trở nên hoàn thiện hơn

Cần phải thừa nhận rằng, Carrick của M.U đang trở thành một nhân tố giữ vai trò hết sức quan trọng trong đội hình đội bóng thành Manchester. Thường xuyên được HLV Van Gaal sử dụng ở vị trí tiền vệ “mỏ neo” thấp nhất, ngôi sao người Anh chính là cầu thủ làm nhiệm vụ điều tiết, phân phối bóng và tổ chức lối chơi cho toàn đội. Thực tế cho thấy, khả năng giữ nhịp đến từ “lão tướng” 33 tuổi ảnh hưởng rất nhiều đến cách vận hành chiến thuật của Quỷ đỏ.

Ở hai trận gần nhất, khi Carrick được giao phó vai trò “cầm trịch”, lối chơi bên phía M.U đã phần nào trở nên sáng sủa hơn nhờ những tình huống lên bóng trực diện và tốc độ. Hệ quả là tiền vệ mang số 16 của đội bóng chủ sân Old Trafford cũng vừa được HLV Roy Hodgson triệu tập vào danh sách ĐT Anh để chuẩn bị cho hai trận gặp Lithuania và Italia sắp tới. Đáng chú ý là trong suốt phần lớn thời gian sự nghiệp đỉnh cao của mình, mặc dù từng giành rất nhiều danh hiệu lớn cùng M.U nhưng Carrick vẫn thường hiếm khi có cơ hội thể hiện khả năng ở cấp độ ĐTQG.

Do đó, việc được triệu tập trở lại Tam Sư lần này cũng mang rất nhiều ý nghĩa đối với ngôi sao người Anh. Theo đánh giá từ phía giới chuyên môn, hiện tại Carrick chính là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí đáy của “viên kim cương” trên hàng tiền vệ 4 người mà HLV Roy Hodgson muốn sử dụng. Ở một diễn biến mới đây, đích thân cầu thủ 33 tuổi cũng lên tiếng bày tỏ thái độ biết ơn dành cho HLV Van Gaal, người đã giúp anh hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail, Carrick cho hay: “Ông ấy đã giúp tôi cải thiện và tiến bộ hơn rất nhiều. Từ một cá thể thường xuyên hoạt động theo phong cách đơn lẻ, bây giờ tôi đã có thể thi đấu như một phần của hệ thống phòng ngự, luân chuyển bóng và đóng góp nhiều hơn vào lối chơi chung của toàn đội”.

“Cách tôi chơi bóng hiện giờ được so sánh là hơi giống với Andrea Pirlo, Xabi Alonso hay Sergio Busquets. Tất nhiên, tôi cũng không phủ nhận những ý kiến này và luôn cố gắng học hỏi từ những người khác. Mặc dù vậy, cá nhân tôi lại đặc biệt đánh giá cao bộ đôi Marco Verratti và Thiago Motta, họ đã giúp PSG đứng vững trước Chelsea trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân”.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X