Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Willian cập bến Chelsea

Thứ Năm 29/08/2013 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chelsea vừa chính thức xác nhận họ đã có được sự phục vụ của tiền vệ Willian từ Anzhi Makhachkala sau khi cầu thủ này được cấp phép lao động tại xứ sở sương mù.

Willian vẫn còn cần phải giải quyết một số giấy tờ cần thiết cũng như làm quen với khí hậu tại Anh, thế nên theo dự kiến, thời gian sớm nhất mà cầu thủ tài năng người Brazil có thể ra mắt tại sân Stamford Bridge là giữa tháng Chín, có thể là ngày 14 tháng Chín trong trận đấu Chelsea đụng độ Everton trong khuôn khổ vòng 4 Premier League.

Mức phí mà Chelsea đã phải bỏ ra cho Anzhi Makhachkala để đổi lấy tiền vệ tấn công đa năng này được cho là khoảng 30 triệu bảng. Dưới sự chỉ huy của Mourinho với sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, Willian có thể đá ở cả 3 vị trí sau lưng tiền đạo duy nhất, nhưng môi trường phù hợp nhất cho tiền vệ sinh năm 1988 sẽ là hộ công hoặc đá lệch trái. Theo dự kiến, Willian sẽ đeo áo số 22 tại Stamford Bridge.

Willian đã là người của Stamford Bridge
Willian đã là người của Stamford Bridge

Trước khi trở thành người của The Blues với bản hợp đồng kéo dài 5 năm, Willian đã được rất nhiều CLB tại Anh liên hệ, và đã có thời gian anh "quay" giới truyền thông xứ sở sương mù như chong chóng. Liverpool đã đội đầu tiên tiếp cận với Willian, nhưng ra mức giá tương đối thấp (có lẽ Rodgers nghĩ rằng Kerimov thanh lý đội hình nên... giá nào cũng bán), chỉ khoảng 25 triệu bảng. Sau đó, nhanh chân hơn và bạo chi hơn, Tottenham đặt lên bàn đàm phán 30 triệu bảng và nhận được cái gật đầu của phía đội bóng Nga. Thậm chí, tiền vệ công 25 tuổi đã hoàn thành việc kiểm tra y tế ở White Hart Lane.

Thế nhưng vào phút chót, bất chợt Chelsea nhảy vào thương vụ và hớt tay trên Willian một cách ngoạn mục. Bí quyết thành công của The Blues trong thương vụ này nằm ở ông chủ Roman Abramovich, người có mối quan hệ khăng khít bên ngoài sân cỏ với Suleiman Kerimov. Ông đã trực tiếp sang Nga để đặt vấn đề với người đồng nhiệm của mình và thuyết phục thành công phía Anzhi bán người cho Chelsea với mức giá có thể là không hơn giá mà Tottenham sẵn sàng trả. Chelsea tỏ ra sốt sắng hơn, theo tôn chỉ nhất cự ly, nhì tốc độ khi mà TTCN mùa hè đã sắp khép lại. Và họ đã thành công.

Gia nhập Stamford Bridge chỉ sau 8 tháng khoác áo Anzhi (chuyển tới từ Shakhtar Donetsk hồi tháng 1), Willian hứng khởi cho biết: "Chelsea là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu và thế giới. Tôi sẽ có cơ hội được làm việc với một trong những HLV giỏi nhất hành tinh, vì thế tôi rất nóng lòng được ra sân. Tôi hạnh phúc khi có mặt ở đây, như thể một giấc mơ trở thành hiện thực vậy."

Có được Willian, tuyến tiền vệ của Chelsea đã mạnh nay càng thêm mạnh và trong tay họ có rất nhiều cầu thủ có thể đá tấn công. Thế nhưng, vấn đề mang tên tiền đạo vẫn chưa được Mourinho và các cộng sự giải quyết triệt để. Mùa hè đã sắp khép lại và họ mới chỉ mua được Andre Schuerrle là có khả năng đá cắm, tuy nhiên đẳng cấp chơi tiền đạo mũi nhọn của cựu chân sút Bayer Leverkusen vẫn còn rất non kém. Những Ba, Torres hay Lukaku vẫn chưa thể nào làm cho người hâm mộ Chelsea yên tâm. Mourinho còn 3 ngày để giải quyết bài toán Rooney, nếu không The Blues sẽ không có lấy một chân sút nào thực sự là sát thủ vòng cấm để hiện thực hóa các cơ hội mà Willian cùng những tiền vệ tấn công khác mang lại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X