Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức vô địch Premier League, Man City đi vào lịch sử

Thứ Tư 12/05/2021 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21 sau khi MU để thua 1-2 trước Leicester trên sân nhà, đây là danh hiệu thứ 2 của đội bóng này ở mùa giải năm nay.

Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh


Trong trận đấu sớm ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, MU đã để thua 1-2 trên sân Old Trafford trước Leicester. Đó là trận đấu mà HLV Solskjaer đã tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ và dự bị, bởi vậy việc Quỷ đỏ thất bại trước “Bầy cáo” đang rất khát điểm là điều hoàn toàn dễ hiểu.
 
Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này


Thất bại này khiến MU không còn cơ hội bám đuổi Man City. Khoảng cách giữa hai đội đang là 10 điểm, trong khi cả đội đều chỉ còn 3 trận ở phía trước. Thầy trò Pep Guardiola đã chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Đây là danh hiệu Premier League thứ 3 trong 4 mùa giải đã qua của Man City. Đáng chú ý, thống kê từ Opta chỉ ra rằng, lần đầu tiên trong lịch sử, Premier League chứng kiến một CLB đứng thứ 8 trên BXH vào ngày lễ Giáng sinh và lên ngôi cuối mùa giải.

Ở thời điểm đó, Man City chỉ có 6 chiến thắng, hòa 5 và thua 2 sau 13 trận, giành 23 điểm. Trước đó, sau 8 vòng đấu, đội chủ sân Etihad chỉ xếp thứ 13 với 12 điểm sau 8 trận. Khởi đầu khó khăn nhưng phong độ tuyệt vời ở giai đoạn cuối mùa giải vẫn giúp Man City vô địch một cách thuyết phục. 

Sergio Aguero cũng đi vào lịch sử Man City, anh là cầu thủ nhiều danh hiệu nhất. Theo đó, cầu thủ sinh năm 1988 đã giành tổng cộng 15 danh hiệu với Man xanh (5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 6 cúp Liên đoàn và 3 siêu cúp nước Anh), vượt qua thành tích của David Silva. 

HLV Pep Guardiola cũng cân bằng số lần vô địch Ngoại hạng Anh với Wenger và Jose Mourinho (3 lần), thành tích của ông chỉ xếp sau Sir Alex (13 lần).
Pep Guardiola sánh ngang Wenger và Mourinho, chỉ thua Sir AlexPep Guardiola sánh ngang Wenger và Mourinho, chỉ thua Sir Alex
HLV Pep Guardiola đã giúp Man City giành 3 chức vô địch Premier League, thành tích sánh ngang với Arsene Wenger hay Jose Mourinho.
Pep Guardiola: Man City vừa giành danh hiệu Premier League khó khăn nhấtPep Guardiola: Man City vừa giành danh hiệu Premier League khó khăn nhất
Pep Guardiola khẳng định danh hiệu vô địch Premier League mà Man City vừa giành được trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 là khó khăn nhất.
HLV Solskjaer: MU cần cải thiện để đuổi kịp Man CityHLV Solskjaer: MU cần cải thiện để đuổi kịp Man City
HLV Solskjaer thừa nhận Man United cần phải tăng cường sức mạnh vào mùa hè nếu như muốn có thu hẹp khoảng cách với Man City vào mùa giải năm sau.
Man City CHÍNH THỨC vô địch Premier League 2020/21Man City CHÍNH THỨC vô địch Premier League 2020/21
Với việc MU thua Leicester ngay trên sân nhà Old Trafford ở trận đấu sớm nhất vòng 36 thì Man City đã chính thức trở thành tân vương Premier League mà chẳng...
Dùng đội B, MU chịu thua Leicester và đành nhìn Man City chính thức vô địchDùng đội B, MU chịu thua Leicester và đành nhìn Man City chính thức vô địch
Với việc phải chơi đến 3 trận chỉ trong vòng 5 ngày, HLV Solskjaer buộc phải có sự lựa chọn hợp lý và ông đã quyết định chơi sát ván với Liverpool khi cho gần...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X