Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức vô địch mùa đông, Liverpool nên mừng hay lo?

Chủ Nhật 15/12/2019 00:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quá khứ không ủng hộ thầy trò Jurgen Klopp dẫn đầu Premier League trong giai đoạn Giáng Sinh bởi y như rằng, họ sẽ không thể đăng quang vô địch vào cuối mùa giải năm đó.

Cú đúp bàn thắng của Mohamed Salah giúp Liverpool nhẹ nhàng đánh bại Watford với tỷ số 2-0 trên sân nhà Anfield, qua đó tiếp tục củng cố vững vàng vị trí nhất bảng Premier League với 49 điểm/17 trận đấu.

Điều đáng nói là với khoảng cách điểm số hiện tại tạo ra trước nhóm bám đuổi phía sau, thầy trò Jurgen Klopp đã đạt đủ điều kiện để chính thức vô địch mùa đông hay lượt đi mùa giải này, đồng nghĩa sẽ ngự trị ngôi số một trong giai đoạn Giáng Sinh bất chấp những kết quả sắp tới.
 

Liverpool 2-0 Watford
Liverpool 2-0 Watford


Tất nhiên đây là tin vui cho người hâm mộ The Kop trên hành trình xưng vương nước Anh lần đầu tiên sau tròn ba thập kỷ chờ đợi. Mặc dù vậy, họ cũng phải hết sức thận trọng khi nhìn vào quá khứ, bởi lẽ tiếng nói lịch sử luôn có sức nặng nhất định của nó.



Trong vòng suốt 15 mùa giải gần nhất ở Premier League, cụ thể bắt đầu tính từ 2003/04 bất bại của Arsenal, quy luật thường thấy là đội bóng nào đứng đầu bảng dịp Giáng Sinh thì cuối cùng cũng sẽ đăng quang vô địch – MU, Man City, Chelsea hay thậm chí cả Leicester.

Tuy nhiên, Premier League vẫn đã chứng kiến 3 ngoại lệ khi đội bóng lên đỉnh dịp Giáng Sinh vẫn đánh mất ngôi vương sau đó 5 tháng. Trớ trêu thay, tất cả các trường hợp đen đủi đó đều chỉ gọi tên một mình Liverpool.

Liverpool 2-0 Watford
Liverpool 2-0 Watford


Mùa 2008/09, Liverpool dẫn đầu vào ngày 25/12 với 6 điểm nhiều hơn MU. Song cuối cùng, họ chỉ cán đích ở vị trí á quân, kém 4 điểm so với đại kình địch thành Manchester. Thành tích buồn đó được lặp lại ở mùa 2013/14 và 2018/19 ngay năm ngoái, khi The Kop xếp trên Man City nhưng đều mất cúp bạc đáng tiếc về tay đối thủ.



Dẫu sao, Liverpool vẫn được kỳ vọng sẽ phá dớp thành công ở mùa giải này bởi khoảng cách điểm số đã bỏ quá xa so với các đội bóng cạnh tranh, hay quan trọng là phong độ thi đấu thăng hoa ổn định cà chiều sâu lực lượng được đánh giá cao.

Khả năng thầy trò Jurgen Klopp truất ngôi Man City để lần đầu tiên đăng quang vô địch Premier League cũng như xưng vương nước Anh sau 30 năm chờ đợi giờ đây hiển hiện ra hết trước mắt rồi.

Thong so tran dau Liverpool 2-0 Watford
Liverpool 2-0 Watford
Liverpool thắng nhọc, Klopp vẫn vui vẻ với ngôi vô địch lượt đi
Phát biểu của HLV người Đức sau khi cùng các học trò đánh bại Watford với tỷ số 2-0 trên sân nhà để chính thức vô địch lượt đi Premier League mùa giải này.
Tỏa sáng bằng chân không thuận, người hùng Salah tiết lộ bí quyết khổ luyện
Phát biểu của ngôi sao người Ai Cập cũng như các đồng đội Jordan Henderson và James Milner sau chiến thắng Liverpool 2-0 Watford ở vòng 17 Premier League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X