Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Unai Emery trở thành tân HLV của Arsenal

Thứ Tư 23/05/2018 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tây Ban Nha chính thức trở thành “người được chọn” kế thừa di sản 22 năm của Giáo Sư Arsene Wenger theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 mùa giải và trị giá 15 triệu bảng.

Arsenal bổ nhiệm Emery làm tân HLV

Công cuộc kiếm tìm vị thuyền trưởng kế nhiệm Giáo Sư Arsene Wenger đã kết thúc, Arsenal chính thức xác nhận quyết định bổ nhiệm HLV Unai Emery vào chiếc ghế nóng sân Emirates theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và trị giá 15 triệu bảng, đảo lộn mọi dự đoán hướng về cố nhân Mikel Arteta từ trước.

Arsenal bổ nhiệm Emery làm tân HLV trưởng thay Giáo Sư Wenger hình ảnh

Chính thức: Arsenal bổ nhiệm Emery làm tân HLV trưởng thay Wenger

Cách đây ít tiếng đồng hồ, hình ảnh Emery xuất hiện trên nền sân Emirates, logo Pháo Thủ và kèm theo thông điệp “Tự hào là một phần của đại gia đình Arsenal” đã nhanh chóng bị xóa đi trên trang chủ mang tên ông.

Giờ đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể danh chính ngôn thuận phát biểu hồ hởi về chương mới trong sự nghiệp cầm quân của mình, nói: “Tôi vô cùng háo hức khi có cơ hội gia nhập một trong những CLB lớn nhất thế giới, được trao trọng trách viết nên một trang sử mới cho Arsenal.”

“Arsenal được biết đến và yêu mến trên toàn thế giới bởi phong cách bóng đá tận hiến, triết lý trọng dụng tài năng trẻ cũng như một sân vận động cuồng nhiệt tuyệt vời. Tôi thực sự không thể chờ đợi đến ngày bắt đầu công việc mới của mình để mang đến cho Arsenal thêm nhiều ký ức và khoảng khắc đẹp đẽ đặc biệt.”

Người hâm mộ đang rất chờ đợi Arsenal sẽ đá thế nào dưới thời Emery, ông thầy người TBN có thể sử dụng sơ đồ 4-3-3 như thời gian còn dẫn dắt PSG hoặc 4-2-3-1 như thời điểm còn làm việc với Sevilla.

Thông tin về Unai Emery: Tân HLV của Arsenal
Mới đây, CLB Arsenal bổ nhiệm HLV Unai Emery vào chiếc ghế nóng. Ông sẽ gia nhập đội chủ sân Emirates với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Dưới đây là những thông...

Giới chủ Arsenal nghĩ sao về tân HLV Emery?

Giám đốc Ivan Gazidis: “Unai sở hữu bản thành tích tuyệt vời xuyên suốt sự nghiệp huấn luyện thành công của mình. Ông đã trình làng rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng trên khắp Châu Âu và xây dựng phong cách bóng đá cống hiến và vừa vặn hoàn hảo với triết lý của Arsenal.

“Sự chuyên nghiệp và bầu nhiệt huyết, cũng như thái độ trân trọng mọi giá trị trong và ngoài sân cỏ là lý do khiến chúng tôi quyết định lựa chọn vị HLV lý tưởng này.”

Chính thức Unai Emery trở thành tân HLV của Arsenal hình ảnh 2

Emery ký hợp đồng 3 năm và hưởng lương 5 triệu bảng/mùa ở Arsenal

Đồng chủ tịch Stan Kroenke: “Chúng tôi nồng nhiệt chào đón Unai đến với Arsenal. Ông là tên tuổi chiến thắng đã được khẳng định rõ nét trong những năm qua. Chúng tôi tin tưởng ông là người hoàn hảo để mang những thành công rực rỡ đến với Arsenal.”

“Triết lý, phong cách, năng lượng và tình yêu dành cho bóng đá, Unai và Arsenal chia sẻ tất cả với nhau và sẽ cùng nhau tiếp tục dựng xây, phát triển nền móng vững chắc được Arsene Wenger để lại. Một lần nữa, chào mừng Unai!”

Hành trình sự nghiệp của Emery trước khi gia nhập Arsenal

Unai Emery dành phần lớn sự nghiệp cầu thủ thi đấu ở giải hạng hai Tây Ban Nha trước khi sớm phải giải nghệ ở tuổi 32 vì chấn thương. Ông khởi nghiệp cầm quân ở Lorca Deportiva năm 2005 và phát triển ở những Almeria, Valencia và Spartak Moscow sau đó.

Tên tuổi vị chiến lược gia xứ Basque bắt đầu nở rộ khi dẫn dắt Sevilla và giúp đội bóng Andalusia lên ngôi vô địch Europa League trong ba mùa giải liên tiếp. Hai năm qua, Emery cập bến Paris Saint-Germain và giành 7 danh hiệu quốc nội, nhưng thất bại ở Champions League cuối cùng vẫn khiến ông sớm phải ra đi.

Tân HLV Emery của Arsenal: Đáng tranh cãi hay không?
HLV 47 tuổi người Tây Ban Nha chính thức ngồi vào ghế nóng sân Emirates theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm cùng mức lương khoảng năm triệu bảng/mùa giải.
Quan điểm: CĐV Arsenal nên tập yêu người mới Emery
Unai Emery trở thành HLV Arsenal là thông tin đã chính thức được công bố. Nhiều CĐV của Pháo thủ trước đó đã bày tỏ sự nghi ngờ về chiến lược gia người Tây Ban...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X