Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Tottenham nổ bom tấn Dominic Solanke

Thứ Bảy 10/08/2024 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên trang chủ, Tottenham xác nhận chiêu mộ thành công tiền đạo Dominic Solanke từ Bournemouth. Spurs được cho là chấp nhận chi 65 triệu bảng.

Tottenham thông báo rằng: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo về việc ký hợp đồng với Dominic Solanke từ Bournemouth. Tiền đạo 26 tuổi này đã đồng ý một thỏa thuận có thời hạn đến năm 2030”. Theo báo chí Anh, Spurs đã chi 65 triệu bảng để giải phóng hợp đồng giữa cầu thủ người Anh và Bournemouth.

Solanke bắt đầu sự nghiệp của mình với Chelsea và thăng tiến qua các cấp bậc để đóng vai trò quan trọng trong nhiều thành công của đội trẻ. Những màn trình diễn ấn tượng của anh đã giúp anh có trận ra mắt đội một vào tháng 10 năm 2014, trong trận đấu với NK Maribor tại UEFA Champions League, trở thành cầu thủ trẻ nhất của Chelsea từng góp mặt trong giải đấu.

Vào tháng 8 năm 2015, anh được cho mượn đến câu lạc bộ Vitesse Arnhem của Hà Lan, nơi anh đã có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 7 bàn thắng. Là một tiền đạo sắc sảo và uy lực, Solanke đã trở lại Chelsea sau thời gian cho mượn và gia nhập Liverpool trước mùa giải 2017/18, ra mắt câu lạc bộ Merseyside vào tháng sau. 

 Tottenham no bom tan Dominic Solanke tu Bournemouth
Tottenham nổ bom tấn Dominic Solanke từ Bournemouth

Trong thời gian ở Anfield, anh đã có 27 lần ra sân cho đội một trên mọi đấu trường và ghi bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào tháng 5 năm 2018, trước Brighton. Vào tháng 1 năm 2019, anh chuyển đến Bournemouth. 

Mùa giải 2021/22 chứng kiến Solanke có chiến dịch hiệu quả nhất của mình, ghi 29 bàn sau 46 lần ra sân,. Ngoài việc giúp đội của mình thăng hạng trở lại Premier League, anh còn được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu của năm tại Giải hạng nhất Anh 2021/22.

Trong thời gian ở Bournemouth, anh đã có 216 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi được 77 bàn thắng và mùa giải trước, anh đã góp mặt trong tất cả 38 trận đấu của Bournemouth tại Premier League, kết thúc với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 trong giải đấu, với 19 bàn thắng. 

Trên đấu trường quốc tế, Solanke đã chơi cho nhiều lứa tuổi khác nhau  của Tam sư. Anh cũng đã có 1 lần khoác áo tuyển Anh. Solanke cũng trở thành bản hợp đồng kỷ lục của Tottenham, vượt qua con số 60 triệu bảng mà Spurs đã chi để có Richarlison. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X