Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Thêm một HLV bị mất việc ở Premier League

Thứ Sáu 01/03/2019 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi thành tích bết bát của tân binh Fulham thời gian gần đây buộc đội bóng này phải đưa ra quyết định sa thải HLV Claudio Ranieri để hướng tới mục tiêu trụ hạng.
Thất bại 0-2 trước Southampton ở vòng đấu vừa rồi đã đẩy Fulham xuống vị trí 19 với 17 điểm sau 28 vòng đấu. Đó cũng chính là lý do khiến đội bóng ở London đưa ra quyết định sa thải "gã thợ hàn" Ranieri sau 106 ngày làm việc tại sân Craven Cottage. Trước đó, Ranieri được chọn thay thế Slavisa Jokanovic vào giữa tháng 11 năm ngoái.
HLV Ranieri bị sa thải bởi CLB Fulham tại Premier League hình ảnh
HLV kỳ cựu Ranieri bị Fulham sa thải

Cựu tiền vệ tuyển Anh Scott Parker (từng khoác áo West Ham, Chelsea) được chỉ định là HLV tạm quyền của đội bóng, qua đó chấm dứt quãng thời gian HLV Ranieri tại vị, triều đại ngắn thứ 7 trong lịch sử Premier League.

Trang web chính thức của đội bóng áo trắng trích lời ông chủ Shahid Khan: "Nhiệm kỳ của Claudio tại Fulham đã không mang lại kết quả mà chúng tôi mong đợi khi bổ nhiệm ông ấy hồi tháng 11. Tuy nhưng, hãy yên tâm vị trí của Fulham lúc này không hoàn toàn do lỗi của ông ấy".

Cho dù ra mắt ấn tượng bằng chiến thắng trước Southampton, nhưng Ranieri chỉ giúp Fulham có thêm 2 trận thắng khác trong suốt 3 tháng vừa qua ở Premier League. Tính trong 8 vòng đấu gần nhất, Fulham thua đến 7 trận. Kết quả tệ hại này khiến họ chôn chân ở vị trí 19 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, kém vị trí an toàn đến 10 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn lại 10 vòng đấu, ban lãnh đạo Fulham tin rằng họ cần phải sa thải Ranieri để cứu vãn tình thế.

"Mặc dù chúng tôi không thể duy trì phong độ, tôi vẫn bày tỏ lòng biết ơn cho những nỗ lực của ông ấy. Claudio rời Fulham với tư cách là một người bạn của chúng tôi và chắc chắn thành công sẽ sớm đến với ông ấy", ông chủ của CLB nói thêm.
HLV Ranieri tung viet nen cau chuyen co tich voi Leicester City.
HLV Ranieri từng viết nên câu chuyện cổ tích với Leicester City.

Ở trận đấu đầu tiên dẫn dắt Fulham, đoàn quân của HLV Ranieri đã giành chiến thắng 3-2 trước Southampton. Song, trận thua trước đội bóng này giữa tuần vừa rồi chính là "giọt nước tràn ly" khiến ông phải rời khỏi sân Craven Cottage.

"Rõ ràng, tôi cảm thấy thất vọng với những kết quả gần đây và đáng tiếc khi Fulham không thể duy trì phong độ sau màn khởi đầu tốt đẹp mà chúng tôi đã có. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn CLB, các cầu thủ và người hâm mộ vì sự ủng hộ nhiệt tình mà họ dành cho tôi trong suốt thời gian ở đây", HLV Ranieri chia sẻ.

Như vậy, Ranieri đã liên tiếp bị sa thải 3 lần kể từ khi giúp Leicester City vô địch Premier League 2015/16. Thay thế ông dẫn dắt Fulham là Scott Parker. Khi còn thi đấu, Parker được đánh giá là cầu thủ rất thông minh. Tiền vệ này đã dành 4 mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp cho Fulham trước khi treo giày vào năm 2017. Sau đó, Scott Parker dẫn dắt đội U18 của Tottenham trước khi trở lại Fulham tham gia vào ban huấn luyện của Jokanovic.

Nhiệm vụ trước mắt của tân HLV Scott Parker là giúp đội bóng sớm ổn định sau khi "thay tướng" và đưa ra những chiến lược cụ thể với tầm nhìn dài hạn. Ngày 3/3 tới, Fulham sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà trước khi có chuyến làm khách đến sân King Power để đối đầu với Leicester City, đội bóng cũ của Ranieri.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X