Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Tân binh đầu tiên thăng hạng Premier League 2019/20

Chủ Nhật 28/04/2019 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-1 trước Blackburn Rovers đã đưa Norwich City, đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến”, trở lại hạng đấu cao nhất nước Anh sau ba năm vắng mặt.

Ở vòng 45 giải hạng nhất Anh, Norwich City đã kết thúc chuỗi 4 trận toàn hòa khi đánh bại Blackburn Rovers với tỷ số 2-1 trên sân nhà Carrow Road nhờ hai bàn thắng sớm của Marco Stiepermann và Mario Vrancic.

Với chiến thắng này, thầy trò Daniel Farke đã nới rộng khoảng cách với vị trí thứ ba của Leeds United lên thành 9 điểm. Bởi vì giải chỉ còn lại một vòng đấu nữa là sẽ hạ màn, họ cũng chính thức thăng hạng Premier League 2019/20.

Chính thức Norwich thăng hạng Premier League 201920 hình ảnh
Norwich thăng hạng Premier League 2019/20

Đội bóng có biệt danh “Chim hoàng yến” đã trở thành tân binh đầu tiên của ngoại hạng Anh năm sau. Họ đã trở lại hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù sau ba năm vắng mặt. Ở mùa giải 2015/16 cũng với suất thăng hạng, họ đã không thể trụ lại và nhanh chóng xuống hạng khi cán đích vị trí áp chót thứ 19.

Mục tiêu trước mắt Norwich sẽ là chức vô địch Championship. Với khoảng cách ba điểm hơn kẻ bám đuổi Sheffield United, đội bóng cũng mới giành chiến thắng 2-0 trước Ipswich Town, "Chim hoàng yến" chỉ cần đúng 1 điểm trên sân Aston Villa ở vòng đấu cuối cùng là sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Sheffield có thể mất chức vô địch nhưng họ cũng chẳng việc gì phải buồn khi nắm chắc tấm vé thăng hạng trực tiếp thứ hai trong tay khi hơn Leeds 3 điểm. Nếu đoàn quân của Marcelo Bielsa không thể đánh bại Aston Villa tối nay, The Blades cũng sẽ mở hội ăn mừng. Bằng không, 1 điểm trước Stoke City ngày hạ màn cũng là quá đủ.

Trong khi đó, tấm vé thăng hạng thứ ba như thường lệ vẫn sẽ được xác định sau loạt trận play-off bao gồm hai trận bán kết và trận chung kết trên sân Wembley giữa các đội bóng xếp thứ 3-6, nhiều khả năng như cục diện BXH dưới đây sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Leeds, West Bromwich, Aston Villa và Derby County.

BXH Championship 2019/20
BXH Championship 2019/20

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X