Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Schweinsteiger chia tay M.U, chuyển đến MLS

Thứ Ba 21/03/2017 12:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Chicago Fire vừa chính thức xác nhận đã chiêu mộ thành công tiền vệ Bastian Schweinsteiger của Man United theo dạng chuyển nhượng tự do.
tien ve Schweinsteiger
Schweinsteiger chia tay M.U sau gần hai năm gắn bó

Dự kiến, Bastian Schweinsteiger sẽ tới hội quân cùng các đồng đội mới vào khoảng giữa tuần tới sau khi làm xong visa và hoàn tất buổi kiểm tra y tế. Được biết, tiền vệ người Đức đã ký hợp đồng một năm với Chicago Fire và nhận được 4.5 triệu đô-la trong năm 2017. Mức lương này sẽ đưa Schweini vào top 10 cầu thủ được hưởng lương cao nhất tại MLS. Được biết, hợp đồng của cầu thủ 32 tuổi sẽ có một điều khoản tự động gia hạn thêm một năm.

Chia sẻ trên trang Chicago Tribune sau khi công bố về thương vụ này, Schweinsteiger cho hay: “Xuyên suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn tìm kiếm cơ hội ở những nơi mà tôi nghĩ mình có thể tạo ra những đóng góp tích cực để giúp đội bóng trở nên tốt hơn. Việc tôi chuyển đến Chicago Fire cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Sau những buổi nói chuyện với Tổng giám đốc Rodriguez và HLV Paunovic, tôi hoàn toàn an tâm về tầm nhìn và triết lý của đội bóng. Và tôi muốn giúp đỡ đội bóng đạt được những thành công với những kế hoạch này”.

Mùa này, Schweinsteiger không còn được trọng dụng tại sân Old Trafford. Dưới triều đại của Jose Mourinho, Schweini chỉ được góp mặt trong 4 trận đấu trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Cầu thủ người Đức cũng không được ra sân bất kỳ lần nào tại Premier League. Lần gần nhất cựu cầu thủ Bayern được ra sân là ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League giữa Man United và St. Etienne.

Thương vụ Schweinsteiger chuyển đến Chicago Fire được thực hiện chỉ 4 tháng sau khi báo giới Anh đăng tải những hình ảnh cầu thủ người Đức ăn trưa với HLV Paunovic tại Manchester. Sau khi thuyết phục được Schweini về đội, vị chiến lược gia người Serbia vui mừng chia sẻ:

“Chúng tôi đã chiêu mộ được một cầu thủ đã giành được nhiều thành công ở mọi cấp độ, trong đó có cả cấp độ cao nhất. Giờ đây đội bóng cần được xây dựng dựa trên những tiêu chuẩn cao hơn. Trước đây, tôi nghĩ chúng ta có thể hài lòng với thành tích của đội ở giải quốc nội. Nhưng bây giờ chúng ta cần phải nâng tầm đội bóng để vươn ra tầm quốc tế bằng những bản hợp đồng như với Schweinsteiger”.
Mourinho: Ở M.U, tôi là Người bình tĩnh
HLV Jose Mourinho khẳng định rằng kể từ khi dẫn dắt Man United, ông đã trưởng thành và biết cách kiềm chế cảm xúc hơn so với quãng thời gian mới vào nghề.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X