Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao trẻ Man City gia nhập Schalke 04

Thứ Hai 12/01/2015 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 2 mùa giải gắn bó với sân Etihad, trung vệ 22 tuổi Matija Nastasić đã chính thức chia tay Man City và gia nhập Schalke 04 theo một bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải kèm điều khoản mua đứt trị giá 12,8 triệu Euro.

Được đánh giá là tài năng trẻ rất có triển vọng khi gia nhập Man City từ Fiorentina trong hè 2012, Matija Nastasić lập tức chứng tỏ được giá trị của mình ở sân Etihad ngay mùa giải đầu tiên. Bản hợp đồng 15 triệu Euro rất được Roberto Mancini cưng chiều, tạo cơ hội ra sân thi đấu đến 30 trận trên mọi mặt trận và trở thành chốt chặn nơi hàng phòng ngự Man Xanh. Cuối mùa giải đó, trung vệ 22 tuổi thậm chí còn được bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Man City.

Chinh thuc Sao tre Man City gia nhap Schalke 04 hinh anh
Matija Nastasic chính thức gia nhập Schalke 04 từ Man City

Mặc dù vậy, số phận của Nastasić ở Man City lại sang trang kể từ khi Manuel Pellegrini lên nắm quyền vào hè 2013. Tuyển thủ Serbia liên tục mắc sai lầm và không còn được trọng dụng như trước nữa, thậm chí phải nhường suất chính thức cho “lão tướng” Martin Demichelis. Sang đến mùa giải này tương lai của anh còn mù mịt hơn sau khi Man City bỏ ra đến 40 triệu Euro để chiêu mộ tài năng sáng giá Eliaquim Mangala từ Porto. Đất diễn của Nastasić ở Etihad là con số 0 theo đúng nghĩa đen của nó (chưa ra sân thi đấu một phút nào) khi anh không thể cạnh tranh nổi với 4 “đá tảng” Kompany, Mangala, Demichelis và Boyata.

Nastasić đã chán ngấy cảnh dự bị ở Man City và BLĐ nửa xanh thành Manchester cũng tạo mọi điều kiện để anh cứu vãn sự nghiệp. Theo tin chuyển nhượng Man City, trung vệ người Serbia đã chính thức gia nhập CLB Schalke 04 của Đức theo một bản hợp đồng cho mượn kéo dài đến hết mùa giải. Nếu đội bóng vùng Ruhr hài lòng với những màn trình diễn của Nastasić trong giai đoạn lượt về Bundesliga sắp tới, họ cũng sẽ được quyền mua đứt anh với mức phí 12,8 triệu Euro.

Nhiều khả năng cầu thủ 22 tuổi sẽ khoác số áo 21 ở Veltins-Arena. Bên cạnh đó, mức lương 96.000 Euro/tuần vẫn phải do Man City “gánh” cho đến khi mùa giải kết thúc khác.

Trong một diễn biến khác, Man City cũng đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Wilfried Bony từ Swansea City và dự kiến sẽ trình làng bản hợp đồng 36 triệu Euro trong ít giờ tới. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà được dự đoán là một gương mặt rất chất lượng bổ sung cho hàng công gồm những Sergio Aguero, Stevan Jovetic hay Edin Dzeko ở Etihad. Bony cũng chính là chân sút xuất sắc nhất Premier League năm 2014, vượt qua cả những Suarez, Aguero hay Van Persie.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X