Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao trẻ Barcelona trở về Premier League

Thứ Năm 25/06/2015 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Everton chính thức đạt thỏa thuận mua đứt Gerard Deulofeu với mức giá 6 triệu Euro. Tiền vệ cánh 21 tuổi từng có một mùa giải 2013/14 học việc rất ấn tượng ở Goodison Park.

Mặc dù là sản phẩm chính hiệu của lò đào tạo La Masia trứ danh nhưng Gerard Deulofeu chưa bao giờ được Barcelona tin tưởng trao cơ hội. Trình độ chuyên môn của tiền vệ cánh 21 tuổi không hề bị xem nhẹ, chỉ có điều Camp Nou đã và đang sở hữu quá nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới khiến cho anh không còn đất diễn. Trong năm qua, Deulofeu chấp nhận để Barca đem đi học việc ở Sevilla, nơi anh thi đấu khá ấn tượng và 3 bàn thắng sau 28 trận ra sân.

Trước đó một mùa giải cũng là câu chuyện tương tự, sao trẻ Deulofeu của Barca được Everton đề nghị mượn và trở thành một thương vụ rất tốt đẹp dù chỉ kéo dài có 9 tháng. Sao trẻ người Tây Ban Nha tỏa sáng ở Goodison Park và đóng góp không nhỏ vào vị trí thứ 5 Premier League của nửa xanh vùng Merseyside. Có lẽ chính vì điều này nên kể từ thời điểm kỳ chuyển nhượng hè 2015 mở cửa, Everton đã liên tục ngỏ ý muốn mua đứt Deulofeu với Barca…

Chinh thuc Sao tre Barcelona tro ve Premier League hinh anh
Tiền vệ 21 tuổi Gerard Deulofeu chính thức
chia tay Barcelona và gia nhập Everton

… Và cuối cùng họ đã thành công. Trang chủ Everton thông báo chính thức chiêu mộ Gerard Deulofeu từ Barcelona với mức giá 6 triệu Euro. Tiền vệ cánh 21 tuổi sẽ khoác lại chiếc áo xanh bắt đầu từ ngày 01/07 tới đây với một bản hợp đồng có thời hạn 3-4 năm (phía CLB được quyền gia hạn sau mùa hè 2018).

Tuy nhiên, Barcelona cũng đã cực kỳ khôn ngoan và lọc lõi trong thương vụ này, đề phòng trường hợp phải hối tiếc trong tương lai khi Deulofeu rõ ràng rất có triển vọng trở thành một ngôi sao hàng đầu. Everton được tiếng đã mua đứt sao trẻ người Tây Ban Nha, nhưng ĐKVĐ Champions League lại có thể tái sở hữu sản phẩm “cây nhà lá vườn” của mình nếu họ muốn.

Theo đó trong thỏa thuận, chính Barca mới là người thiết lập mức phí giải phóng hợp đồng của Deulofeu với Everton và sẽ toàn quyền ưu tiên mua lại anh trong vòng hai năm tới đây. Ngoài ra, nếu Everton có ý định bán Deulofeu thì họ cũng sẽ phải… hỏi ý kiến Barca.

Dẫu có thế nào thì trước tiên, CĐV Everton cứ nên vui mừng vì tân binh trẻ tuổi mới mà cũ rất chất lượng này. Gerard Deulofeu trở thành bản hợp đồng thứ hai của nửa xanh vùng Merseyside trong mùa hè này, sau tiền vệ trung tâm Tom Cleverley của Manchester United.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X