Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao Chelsea ra đi với giá sốc 25 triệu bảng

Thứ Tư 27/01/2016 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không còn được trọng dụng, tiền vệ 28 tuổi người Brazil Ramires rời Stamford Bridge để sang Trung Quốc khoác áo đại gia mới nổi Jiangsu Suning.

Ramires gắn bó với Chelsea trong 5 năm nhưng chưa khi nào anh được xem như là một trụ cột quan trọng trong đội hình, bất chấp đạt thành tích không tệ 34 bàn/251 trận. Dấu ấn lớn nhất của tiền vệ người Brazil từ trước đến nay chắc hẳn là cú sục bóng đẳng cấp vào lưới Barcelona, mở màn cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong thế thiếu người ở bán kết lượt về Champions League 2011-12, mùa giải mà Chelsea đã lên ngôi vô địch thần kỳ.

Chinh thuc Sao Chelsea ra di voi gia soc 25 trieu bang hinh anh
Ramires chính thức chia tay Chelsea

Điểm yếu lớn nhất của Ramires chính là sự thiếu ổn định và đây là lý do chính vì sao anh không được các đời HLV Chelsea trọng dụng. Thậm chí suốt từ ngày HLV Guus Hiddink thay thế Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge, ngôi sao 28 tuổi vẫn chưa có một phút thi đấu nào trên sân. Chính vì vậy, việc Ramires rời Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 này là điều đã được dự báo trước, bất chấp anh chỉ vừa mới gia hạn hợp đồng 4 năm cách đây không lâu.

Tuy nhiên, bất ngờ nằm ở bên mua khi không phải đội bóng Châu Âu nào mà là một cái tên kém tên tuổi tít tận bên Đông Á. Jiangsu Suning, đại gia mới nổi của Trung Quốc, đã thực sự gây sốc khi bạo chi đến 25 triệu bảng để chiêu mộ Ramires. Đây vốn là số tiền không hề nhỏ kể cả đối với các ông lớn lục địa già, nhất là khi tiền vệ người Brazil có lẽ cũng không giá trị đến vậy.

Jiangsu Suning đã cho thấy độ chịu chơi đáng nể của mình và nhiều khả năng chưa muốn dừng lại. Đại gia Trung Quốc rất có thể sẽ tiếp tục sang rải tiền trên đất Ý với 20 triệu bảng dành cho tiền đạo Gervinho của AS Roma và tiền vệ Guarin của Inter Milan.

Khá thú vị, Jiangsu Suning là đội bóng nằm chung bảng AFC Champions League với Becamex Bình Dương. NHM Việt Nam đang có cơ hội lớn được chứng kiến tận mắt những ngôi sao bóng đá Châu Âu quen thuộc trên sân Gò Đậu trong tương lai gần.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X