Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Sao Chelsea gia nhập Southampton

Thứ Năm 13/08/2015 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội chủ sân Stamford Bridge đã chia tay tiền vệ phòng ngự Oriol Romeu, một thời là sản phẩm đào tạo chất lượng của lò La Masia.

Khoảng trống mà Morgan Schneiderlin để lại sau khi đầu quân cho Man Utd là rất lớn, khiến HLV Ronald Koeman không thể tin tưởng một mình “Xavi Hà Lan” Jordy Clasie, một tân binh khác từ Feyenoord trong kỳ chuyển nhượng hè 2015 này. Mới đây, Southampton đã chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ phòng ngự Oriol Romeu từ Chelsea với mức giá 4 triệu bảng.

Chinh thuc Sao Chelsea gia nhap Southampton hinh anh
Thất bại ở Chelsea, Oriol Romeu trôi dạt sang Southampton

Như vậy cho đến thời điểm này, Chelsea tiếp tục có một mùa hè mua bán ăn nêm làm ra (chi 14 triệu bảng, thu 35 triệu bảng) nhưng có lẽ họ khó có thể hài lòng khi phải chia tay một tài năng trẻ đầy triển vọng khác. Romeu vốn trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh La Masia của Barcelona và đã lọt vào “mắt xanh” của The Blues năm 2011.

Tuy nhiên, sự phát triển của tiền vệ người Tây Ban Nha ở Stamford Bridge lại là một quá trình… thụt lùi. Sau mùa giải đầu tiên được trọng dụng với 24 lần ra sân nhưng không để lại nhiều ấn tượng, Romeu đành chấp nhận phận dự bị dài hạn sang năm tiếp theo. Trong 2 mùa giải vừa qua, Chelsea vẫn tỏ ra kiên nhẫn tránh lãng phí tài năng khi để Romeu đi học việc ở những CLB có chất lượng tốt là Valencia và Stuttgart. Đáng tiếc là kết quả lại không tương xứng với kỳ vọng, sản phẩm của Barca bị trả về Anh không kèn không trống.

Cộng với bộ đôi Cesc Fabregas - Nemanja Matic “bất khả xâm phạm” hiện tại ở khu trung tâm, có thể hiểu vì sao thời gian gắn bó với Chelsea của Oriol Romeu đã đến hạn. Dẫu sao thì xét trên khía cạnh lạc quan, Southampton cũng là bến đỗ rất ổn để tiền vệ 24 tuổi người Tây Ban Nha có thể cứu vãn sự nghiệp. Cứ nhìn gương Ryan Bertrand mà làm động lực, thất sủng nặng nề ở Stamford Bridge và giờ tỏa sáng rực rỡ ở St. Mary’s. Cầu thủ người Anh 26 tuổi chính là một trong những hậu vệ trái hay nhất Premier League mùa giải vừa rồi.   

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X