Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Sampaoli chia tay Chile, chờ tiếp quản Chelsea

Thứ Tư 20/01/2016 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) xác nhận, HLV Jorge Sampaoli đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng với đội tuyển nước này.

CHINH THUC Sampaoli chia tay Chile, cho tiep quan Chelsea hinh anh
Sampaoli chia tay tuyển Chile

Hè 2015, HLV Jorge Sampaoli đã tạo nên một mốc son chói lọi cho nền bóng đá Chile khi nâng cao danh hiệu chức vô địch Copa America sau khi đánh bại ứng viên số một Argentina. Sau chiến tích ấn tượng trên, nhà cầm quân 55 tuổi đã lọt vào 3 ứng viên giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2015. Kết quả cuối cùng, Sampaoli đã về ở vị trí thứ 3 với 9,47% phiếu bầu, thua người về thứ nhất là Luis Enrique (31,8%) và người về thứ hai Pep Guardiola (22,97%).

Chỉ sau chưa đầy 7 tháng khi cùng Chile lên đỉnh Nam Mỹ, Jorge Sampaoli đã chủ động chia tay La Roja. Được biết, nhà cầm quân người Argentina đã phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để tự thanh lý hợp đồng và bên cạnh đó ông cũng từ bỏ những khoản thưởng lớn mà bóng đá nước này đã hứa sẽ dành tặng trước đó. Trước báo giới, Chủ tịch của ANFP-ông Arturo Salah cho biết: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm một HLV mới và không để việc này ảnh hưởng tới vòng loại World Cup 2018.”

ANFP đã không có lời giải thích cho lý do Sampaoli chia tay đội tuyển Chile. Theo một số nguồn tin thân cận, nhà cầm quân người Argentina cảm thấy bản thân không được tôn trọng trong những ngày tháng dẫn dắt Chile. Ngoài ra, Sampaoli còn có mối quan hệ không mấy tốt đẹp với các quan chức của bóng đá nước này nên ông thà đền bù hợp đồng còn hơn tiếp tục công việc.

Sau khi Sampaoli từ chức, rất nhiều tờ báo Anh đã loan tin nhà cầm quân người Argentina này sẽ dẫn dắt Chelsea kể từ đầu mùa giải 2016-2017. Trên thực tế, hợp đồng mà The Blues đã từng ký với Guus Hiddink trước đó chỉ mang giá trị tạm bợ. Tin đồn trên càng có cơ sở khi cách đây không lâu chính đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã từng mời gọi Sampaoli sau khi sa thải Mourinho nhưng không thành. Nếu sang Anh làm việc, Sampaoli sẽ bước sang một trang mới trong sự nghiệp cầm quân của mình và viễn cảnh này là hoàn toàn xảy ra.

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X