Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Rooney ở lại Old Trafford đến năm 2019, hưởng lương kỷ lục 300 ngàn bảng/ tuần

Thứ Bảy 22/02/2014 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  Bản hợp đồng mới của sẽ giữ tiền đạo 28 tuổi lại Old Trafford đến tận tháng Sáu năm 2019. Số tiền mà Rooney sẽ đút túi mỗi tuần là 300 nghìn bảng, bỏ xa bất kì cầu thủ nào khác của Premier League ít nhất... 60 nghìn bảng/ tuần.

wayne rooney
Wayne Rooney chính thức ở lại Old Trafford thêm 5 năm

Trong ngày 21/2, phía Manchester United đã chính thức công bố về bản hợp đồng bom tấn lớn nhất Premier League trong nhiều năm trở lại đây, và nó liên quan tới cái tên Wayne Rooney. Những tưởng các tin đồn về mức lương siêu khủng 1 triệu 200 ngàn bảng/ tuần chỉ có thể là sản phẩm tưởng tượng bị thổi phồng của giới truyền thông, thì đội chủ sân Old Trafford bất ngờ bạo chi để giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất đội hình của mình và biến những tin đồn trên trở thành sự thật. Ở lại Man Utd đến năm 2019, Rooney sẽ trở thành đại sứ của đội bóng sau khi giải nghệ. Với bản hợp đồng khủng này, Man Utd đã đạt Man Utd ra quá xa khỏi tầm với của Chelsea, đội bóng đã có tới 2 lần đặt giá mua tiền đạo này trong mùa hè vừa qua. 

Lí do mà Man Utd phải giữ Rooney là rất dễ hiểu: họ đang đánh mất dần suy giảm vị thế trong phạm vi nước Anh và trên toàn châu Âu, nên chuẩn bị phải đối mặt với một cuộc tháo chạy hàng loạt của các trụ cột. Man Utd cần giữ lại những người ưu tú nhất để kiện toàn lại đội hình của mình trong thời gian lâu dài (có thể thấy bản hợp đồng mới của R10 có thời hạn lên tới hơn 5 năm). Hơn nữa, giữ chân R10 có thể coi như động thái khôn ngoan của Quỷ Đỏ trong việc giữ vững uy tín của mình nơi các đối tác. Họ đã bị rất nhiều cái tên ưu tú từ chối từ hồi hè vừa qua (Leighton Baines, Kevin Strootman, Thiago Alcantara, Marco Reus...), thế nên Rooney sẽ ở lại để làm điểm tựa cho các hợp đồng liên quan đến những cái tên lớn trong tương lai.

Phát biểu trên trang chủ chính thức của Man Utd, cầu thủ 28 tuổi cho biết: "Tôi đã quyết định sẽ ở lại Man Utd. Tháng 8 vừa qua tôi đã đánh dấu cột mốc năm thi đấu thứ 10 của mình cho đội chủ sân Old Trafford. Trong thời gian dài đó, tôi đã có cơ hội được thi đấu bên cạnh rất nhiều cầu thủ ưu tú, giành mọi danh hiệu, chiến thắng mà tôi kì vọng có được khi kí vào bản hợp đồng đầu tiên với Man Utd hồi năm 2003. Lúc này tôi hi vọng mình có thể nắm chắc được cơ hội trở thành một trong những cầu thủ thuộc tầng lớp anh cả của đội bóng, để giúp đỡ những người đi sau, những cầu thủ trẻ hơn vượt qua những khó khăn của mình và trở thành một phần của đội bóng tuyệt vời Manchester United."

"Các CĐV luôn luôn là một phần quan trọng của đội bóng, và tôi rất trân trọng sự cổ vũ tuyệt vời của họ đối với tôi kể từ khi tôi ra mắt CLB trong trận đấu gặp Fenerbahce. Đến nay, sự nhiệt huyết của các Manucians vẫn chưa hề suy giảm, và tôi muốn cảm ơn họ ngàn lần vì đã theo sát đội bóng trong suốt thời gian dài như vậy." - Sử dụng những lời lẽ khá "có cánh", R10 tri ân các CĐV và BHL của Man Utd - "Tôi rất hào hứng khi được trở thành một phần trong kế hoạch lâu dài của đội bóng. Tôi xin chân thành cảm ơn David Moyes và Ed Woodward vì sự tin tưởng và ủng hộ cho tôi. Tôi bị thuyết phục rằng kể từ nay tới năm 2019, Man Utd sẽ trải qua một chu kỳ thành công rực rỡ nữa trong lịch sử."

Có nhiều ý kiến cho rằng mức lương mới của Rooney (300 nghìn bảng/ tuần) là quá đáng so với tài năng của anh. Điều đó có thể đúng, nhưng rõ ràng, Man Utd muốn chi tiền, vì thứ họ đổi lại không chỉ có sự cống hiến, sự nhiệt tình của Gã Shrek trên sân, mà còn mua cả sự trung thành của anh. Nếu như ở lại Old Trafford thêm 5 năm, R10 sẽ có 16 năm thi đấu cho đội bóng này và có đầy khả năng bước vào ngôi đền của các huyền thoại Man Utd. Với M.U, họ sẽ thu lại được nhiều hơn những lợi ích đơn thuần về mặt chuyên môn, mà cả những lợi ích về mặt thương hiệu, uy tín cũng sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X