Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Premier League thông báo khẩn, bỏ ngỏ mọi khả năng về mùa giải 2019/20

Thứ Năm 02/04/2020 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoại hạng Anh năm nay đang thực sự đứng trước khả năng không có hồi kết bởi sự bùng phát và hoành hành dữ dội của đại dịch Covid-19 tại Châu Âu.

Sự bùng phát và hoành hành dữ dội của đại dịch Covid-19 tại Châu Âu đã và vẫn đang gây ảnh hưởng tệ hại đến các hoạt động thể thao cũng như bóng đá nói riêng. Tất cả các giải đấu lớn bị tạm hoãn vô thời hạn, thậm chí hai ngày hội Euro và Olympic đều phải di dời sang mùa hè 2021 năm sau.

Trong khi UEFA đang tính tới khả năng đưa Champions League và Europa League trở lại với những trận đấu không có khán giả, bao gồm cả chung kết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan, số phận của Premier League thậm chí có thể còn bi đát hơn khi ngoại hạng Anh năm nay chưa chắc đã được kết thúc trọn vẹn.

Chính thức Premier League thông báo khẩn, nguy cơ hủy giải đấu hình ảnh
Chính thức: Premier League thông báo khẩn, nguy cơ hủy giải đấu và cướp chức vô địch của Liverpool

Thông báo mới nhất của ban tổ chức: “Covid-19 đã đưa ra một thách thức rất lớn và khoảng thời gian không chắc chắn cho tất cả. Giờ đây, suy nghĩ của chúng tôi là dành cho những người bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch. Thông điệp của Chính phủ rất rõ ràng: ở trong nhà, bảo vệ hệ thống y tế công, cứu mạng sống.”

“Tất cả chúng tôi cam kết giải đấu sẽ trở lại - nhưng chỉ khi nào an toàn thì mới làm như vậy. Trong tình cảnh không chắc chắn hiện tại, người hâm mộ sẽ có một số thắc mắc liên quan đến mùa giải và câu lạc bộ mà họ ủng hộ. Nhưng về cách thức và thời điểm giải đấu trở lại, hiện không có câu trả lời nào chính xác và mau chóng.”

“Premier League, Championship và FA muốn nhắc lại rằng, các CLB và người hâm mộ bóng đá đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khuyến cáo từ Chính phủ, đảm bảo sức mạnh và sự đoàn kết của cộng đồng. Khi bóng không lăn, môn thể thao của chúng ta vẫn có thể đóng một vai trò quan trọng.”

Trong trường hợp phương án hủy bỏ mùa giải được quyết định thông qua, đây sẽ là thảm họa cho Liverpool, đội bóng vốn đang băng băng trên con đường vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm đằng đẵng chờ đợi. Không chỉ có vậy, nước Anh có thể mất toàn bộ các suất tham dự hai cúp Châu Âu năm tới nếu không thể xác định được thứ hạng cuối cùng.

Ý tưởng “trại tập trung” Premier League gặp khó vì… thói sang chảnh
Ý tưởng tập trung 20 CLB Premier League về cùng một địa điểm cách ly để thi đấu nốt phần còn lại của mùa giải cho kịp thời hạn kết thúc đã vấp phải vô số ý kiến...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X