Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Premier League ra quyết định rung chuyển thị trường chuyển nhượng

Thứ Sáu 07/02/2020 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Premier League chính thức thông báo quyết định điều chỉnh thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè trở về đúng tầm cuối tháng Tám - đầu tháng Chín theo truyền thống Châu Âu.


Lịch thi đấu bóng đá mới nhất hôm nay 7/2/2020
(Bongda24h) - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 7/2/2020. LTD bóng đá chi tiết thông tin ngày giờ các trận đấu đáng chú ý diễn ra vào hôm nay, đêm và rạng...

Thông báo trên trang chủ Premier League viết: “Trong buổi họp cổ đông hôm nay, các CLB Premier League đã bỏ phiếu đồng thuận để thông qua quyết định thay đổi thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè kể từ mùa giải 2020/21.”

“Theo đó, ngày kết thúc sẽ được lùi về thời điểm cuối của tháng 8 hoặc đầu tháng 9 như truyền thống. Thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 cụ thể sẽ là 17h ngày 1/9 (giờ Anh), do 31/8 năm nay là ngày nghỉ lễ Ngân hàng Anh.”

Premier League ra quyết định rung chuyển thị trường chuyển nhượng hình ảnh
Premier League quyết định điều chỉnh lại thời diểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa hè

Như vậy sau ba năm cải cách không hiệu quả, Premier League đã phải điều chỉnh trở lại khung thời gian chuyển nhượng mùa hè truyền thống như phần còn lại của Châu Âu. Thực chất ban đầu, đề xuất được thực thi này cũng có cái lý chính đáng của nó.

Người Anh muốn đẩy thời điểm kết thúc kỳ chuyển nhượng hè sớm trước khoảng ba tuần, tức ngay trước khi mùa giải mới chính thức bắt đầu, để mọi thứ có thể chốt sổ xong xuôi và tránh khiến các cầu thủ bị sao nhãng tâm lý khi thi đấu.

Tuy nhiên, vấn đề là thay đổi này không nhận được sự đồng tình và triển khai làm theo của các giải đấu lớn khác tại Châu Âu, chủ yếu bởi vì thời gian quá ít ỏi và gấp gáp để xoay sở công tác mua bán, thế nên thời điểm cũ vẫn được giữ nguyên đối với phần còn lại.

Chính vì vậy mà thành ra, các đội bóng Premier League xem như tự bắn vào chân mình khi chịu thiệt thòi bị động suốt ba tuần cuối cùng, không thể tiếp tục bổ sung lực lượng như các đối thủ nước ngoài cũng như bị các đối tác dễ dàng ép giá.

Việc Premier League điều chỉnh trở lại khung giờ đóng cửa thị trường chuyển nhượng truyền thống hứa hẹn sẽ giúp các đội bóng nước Anh thư thả và cân nhắc mục tiêu kỹ lưỡng hơn, đủ thời gian đàm phán có lợi theo ý mình và sẵn sàng khuấy đảo các phiên chợ hè sắp tới.

Premier League đóng cửa sớm TTCN hè: Người Anh tự bắn vào chân mình?
Không chỉ tự tạo bất lợi cho chính mình so với các CLB nước ngoài, quyết định kết thúc công tác mua sắm mùa hè sớm trước 3 tuần so với hạn cuối quen thuộc...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X