Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Premier League có tân binh đầu tiên

Thứ Bảy 02/01/2016 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Juan Iturbe trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa đông khi gia nhập Bournemouth dưới dạng cho mượn tới hết mùa giải.


Sau khi có được giấy phép chuyển nhượng và sự phê chuẩn của các có quan chức năng, Bournemouth đã chính thức công bố hợp đồng chiêu mộ tiền đạo Juan Iturbe theo dạng cho mượn từ Roma có thời hạn đến cuối mùa giải 2015/16. Như vậy, cầu thủ 22 tuổi trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Premier League trong năm mới 2016.

Iturbe Roma
Iturbe đã chuyển tới Bournemouth từ Roma

Iturbe sinh tại Buenos Aires, Argentina nhưng sớm chuyển tới sinh sống tại Paraguay và đầu quân cho đội trẻ của Cerro Porteno năm 16 tuổi. Thậm chí sau đó anh còn quyết định khoác áo U17, U20 của Paraguay trước khi được triệu tập lên ĐTQG nước này tham dự trận đấu giao hữu với Chile vào năm 2009. Nhưng sau đó, Iturbe đã đổi ý và chuyển sang thi đấu cho U20 Argentina 1 năm sau đó. Do mới đá cho Paraguay 1 trận không chính thức nên anh vẫn còn nguyên quyền phục vụ ĐTQG xứ Tango trong tương lai.

Porto của Bồ đào Nha là CLB bóng đá đầu tiên của châu Âu phát hiện ra tài năng của Iturbe và đưa anh về năm 2011. Nhưng tại đây anh đã không được ra sân nhiều mà lần lượt được đem cho River Plate của Argentina và Verona của Italia mượn. Đặc biệt tại Verona, anh đã tỏa sáng với 8 bàn thắng sau 33 lần ra sân mùa 2013/14 góp công lớn giúp họ trở thành hiện tượng của Serie A.

Đó là lý do khiến Verona mạnh dạn bỏ ra tới 15 triệu Euro để mua đứt Iturbe từ Porto vào ngày 1/7 năm 2014. Nhưng thú vị là chỉ 15 ngày sau đó, nhận thấy tiềm năng của cầu thủ này, Roma quyết định chịu chi 22 triệu Euro để đổi bến đỗ cho cầu thủ được ví như “Messi mới” của Argentina và đã thành công. Tại sân Olimpico, Iturbe khởi đầu hứa hẹn với 2 bàn thắng chỉ sau 5 trận đầu tiên song đáng tiếc lại dính chấn thương ngay sau đó và khi trở lại dần đánh mất phong độ.

Chi 22 triệu bảng, Arsenal quyết chiêu mộ sao trẻ Roma
Theo tin từ báo chí Anh, ban lãnh đạo Arsenal vừa duyệt chi 22 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo trẻ Juan Iturbe của Roma ngay trong phiên chợ Hè tới. Được biết,...

Bước sang mùa mới 2015/16, khi mà Roma mượn được bộ đôi Mohamed Salah và Edin Dzeko của Chelsea và Man City, Iturbe cũng mất luôn vị trí chính thức. Anh mới chỉ có 12 lần ra sân tại Serie A mùa này trong đó có tới 9 lần từ ghế dự bị. Trước đây, hai đội bóng lớn nước Anh là Arsenal và Liverpool từng có ý định mua Iturbe song chứng kiến anh sa sút, họ có phần rè rặt. Bournemouth đã nhanh tay mượn được Iturbe - cầu thủ đa năng có thể chơi tiền đạo cánh hoặc trung phong kèm điều khoản mua đứt không được tiết lộ vào cuối mùa.

Tân binh đầu tiên của Premier League trong kỳ chuyển nhượng đầu năm 2016 đã tham gia tập luyện cùng các thành viên khác của Bournemouth vào hôm qua nhưng chưa đủ điều kiện góp mặt trong chuyến hành quân tới sân “hiện tượng” Leicester City vào tối thứ 7 (2/1).


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X