Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: PFA vinh danh Erling Haaland và Bukayo Saka

Thứ Tư 30/08/2023 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA, trong khi cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka của Arsenal được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. 

Erling Haaland đã ghi tới 36 bàn trong mùa giải đầu tiên ở Premier League để giúp Man City giành chức vô địch, anh đã được PFA (Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm. Trong danh sách bầu chọn, xếp sau cầu thủ sinh năm 2000 lần lượt là John Stones, Kevin de Bruyne, Bukayo Saka, Martin Odegaard và Harry Kane.

 

CHÍNH THỨC PFA vinh danh Erling Haaland và Bukayo Saka 1
Erling Haaland được PFA vinh danh

 

“Thật vinh dự khi giành được giải thưởng danh giá này. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Đó là một mùa giải khó quên đối với toàn đội và cá nhân tôi. Giành được cú ăn ba là điều tôi chưa bao giờ tưởng tượng được, nên đạt được điều đó với một nhóm cầu thủ đặc biệt là một cảm giác tuyệt vời.

John Stones, Rodri, Ruben Dias và Kevin de Bruyne đều xứng đáng có được vị trí trong đội hình của năm và tôi rất vui vì những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp. Chúng tôi đã tạo ra một số kỷ niệm đáng kinh ngạc ở mùa giải trước, bây giờ chúng tôi muốn làm lại điều tương tự trong năm nay. Chúng tôi đã khởi đầu mùa giải tốt và cần tiếp tục tiến lên

”, Haaland phát biểu sau khi nhận giải.

Trong khi đó, cầu thủ chạy cánh Bukayo Saka của Arsenal được PFA vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, anh về đích trước đồng đội Gabriel Martinelli. Tân binh trị giá 115 triệu bảng của Chelsea, Moises Caicedo, cũng lọt vào danh sách rút gọn cùng với đồng đội cũ ở Brighton - Evan Ferguson và tiền vệ Jacob Ramsey của Aston Villa.

CHÍNH THỨC PFA vinh danh Erling Haaland và Bukayo Saka 2

 Saka được bình chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm

 

Saka đã 3 lần được đề cử cho giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA và cuối cùng đã giành được giải thưởng này sau mùa giải ấn tượng cho Pháo thủ, anh ghi 14 bàn và cung cấp 11 đường kiến tạo. Sao trẻ người Anh trở thành cầu thủ Arsenal thứ 6 giành được giải thưởng này sau Tony Adams, Paul Merson, Nicolas Anelka, Cesc Fabregas và Jack Wilshere.

Ở hạng mục cho cầu thủ nữ, Rachel Daly đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA sau mùa giải đầu tiên đáng kinh ngạc cho Aston Villa, nơi cô ghi 22 bàn sau 22 lần ra sân. Trong khi đó Lauren James của Chelsea được bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của PFA.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X