Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Arsenal bổ nhiệm HLV mới

Thứ Sáu 20/12/2019 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta trở thành HLV trưởng của Arsenal cuối cùng cũng đã được thông qua, trang chủ của đội bóng thành London đã lên tiếng xác nhận thương vụ này.

Mikel Arteta chính thức dẫn dắt Arsenal


Trong thời gian gần đây, thông tin Mikel Arteta dẫn dắt Arsenal được đồn thổi rất nhiều. Pháo thủ đã cử người đến tận nhà của HLV 37 tuổi gửi lời đề nghị. Sau một thời gian suy nghĩ, HLV người Tây Ban Nha đã đồng ý sẽ dẫn dắt Arsenal. HLV Pep Guardiola xác nhận Mikel Arteta tới Arsenal trong cuộc họp báo trước trận đấu với Leicester.
 
Chính thức Mikel Arteta trở thành HLV trưởng của Arsenal  hình ảnh

Pep Guardiola xác nhận Mikel Arteta sẽ dẫn dắt Arsenal


“Mikel Arteta đang ở London, tôi nghĩ cậu ấy sắp hoàn thành hợp đồng với Arsenal, đó là những gì tôi biết. Quá trình đàm phán gần xong rồi. Hôm qua cậu ấy không đến đại bản doanh của Man City, hôm nay cũng vậy, tôi biết cậu ấy đang đàm phán với Arsenal. Đây là thông tin cuối cùng mà tôi có”.

“Tôi không biết chi tiếp hợp đồng giữa Arteta và Arsenal, có lẽ các bạn sẽ sớm được cung cấp thông tin. Đó là một cơ hội tốt cho cậu ấy. Khi bạn có những giấc mơ bạn phải theo đuổi ước mơ của mình. Arsenal là một phần quan trọng trong sự nghiệp của Arteta, tôi biết cậu ấy khao khát trở lại đó”.

“Tôi đã nói nhiều lần rồi, tôi không ngăn cản Arteta ra đi. Nếu trở lại Arsenal tốt cho sự nghiệp của cậu ấy tôi sẵn sàng ủng hộ. Trở về nhà là điều quan trọng đối với Arteta. Arsenal là một trong những đội bóng tốt nhất ở Anh, tôi chúc cậu ấy mọi điều tốt đẹp nhất”.

Ngay sau xác nhận của Pep, Mikel Arteta trở thành HLV trưởng của Arsenal, trang chủ của đội bóng thành London đã lên tiếng xác nhận thương vụ này. Arteta sẽ ký hợp đồng 3 năm rưỡi với đội chủ sân Emirates, mức lương mà ông nhận vào khoảng 5 triệu bảng/mùa.

Arsenal sẽ phải trả cho Man City 2 triệu bảng để có được Arteta. Vì trận đấu tiếp theo của Arsenal với Everton diễn ra ngay vào chiều ngày mai (21/12) theo giờ địa phương nên Arteta không có đủ thời gian chuẩn bị và sẽ chỉ theo dõi học trò từ trên khán đài. Chính vì thế, trận đấu chính thức của Arteta trên cương vị mới sẽ là trước Bournemouth (26/12).

Arteta chinh thuc dan dat Arsenal

Arteta chính thức dẫn dắt Arsenal


Trong ngày ký hợp đồng với Arsenal, HLV 37 tuổi chia sẻ: “Đây là một vinh dự to lớn. Arsenal là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Chúng tôi cần phải cạnh tranh những danh hiệu hàng đầu, tôi đã nói chuyện với những người đứng đầu CLB. Tôi và BLĐ sẽ hợp tác qua đó giúp đội bóng có được những thành công trong tương lai gần. Có lẽ hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất cuộc đời tôi”.

Josh Kroenke, con trai của chủ sở hữu Arsenal (Stan Kroenke) phát biểu thay mặt ban lãnh đạo Arsenal: “Chúng tôi rất vui mừng đưa Mikel trở lại Arsenal. Anh ấy biết mục tiêu của BLĐ và NHM Arsenal cao như thế nào, hy vọng anh ấy có thể đưa CLB trở lại với đúng hình ảnh của mình. Tôi cũng muốn cảm ơn Freddie Ljungberg trong khoảng thời gian 3 tuần qua, anh ấy đã nỗ lực hết sức vì CLB”. 

Danh sach nhung HLV tung dan dat Arsenal trong lich su

Danh sách những HLV từng dẫn dắt Arsenal trong lịch sử

Giám đốc bóng đá Raul Sanllehi nói thêm: “Chúng tôi đã đàm phán với một vài ứng viên song nhận thấy Arteta là người hoàn hảo nhất. Anh ấy đã từng chơi bóng ở Arsenal và cũng khát khao với công việc này, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để anh ấy làm tốt công việc của mình. Tôi cũng phải cảm ơn Freddie Ljungberg và Per Mertesacker, họ đã nỗ lực trong thời điểm đội bóng gặp khó khăn”.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X