Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh tạm dừng đến ngày 3/4 do đại dịch Covid-19

Thứ Sáu 13/03/2020 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo tuyên bố chính thức của BTC Premier League sau cuộc họp giữa các bên có liên quan, giải Ngoại hạng Anh cùng Hạng Nhất Anh sẽ tạm dừng ít nhất cho đến ngày 3/4.
Sau cuộc họp khẩn cấp nhằm tìm ra biện pháp ứng phó trước diễn biến phức tạp của đại dịch virus corona đang "tấn công" châu Âu bao gồm cả làng túc cầu giáo, Liên đoàn bóng đá Anh đã đi đến quyết định không thể tránh khỏi là buộc phải tạm dừng tất cả các giải đấu chuyên nghiệp tại xứ sở sương mù trong vòng ít nhất 3 tuần. Trong số này có các giải đấu Premier League, Championship, League One, League Two. Dự kiến vào ngày 3/4 sẽ có thông báo tiếp theo.
HLV Arteta va ngoi sao Hudson-Odoi la 2 truong hop duong tinh voi Covid-19
HLV Arteta và ngôi sao Hudson-Odoi là 2 trường hợp đầu tiên tại Premier League dương tính với Covid-19

Như vậy ngay từ cuối tuần này, sẽ không có một trận bóng đá nào được tổ chức tại Anh. Đây là điều đã được dự đoán trước sau khi vào đêm qua, liên tiếp HLV trưởng Arteta của Arsenal và cầu thủ trẻ Callum Hudson-Odoi của Chelsea đã có kết quả dương tính với viris corona. Ngoài ra, 3 cầu thủ của Leicester cũng đang được xét nghiệm, trong khi CLB Everton vừa tuyên bố tự cách ly sau khi một cầu thủ có triệu chứng nhiễm virus corona.

Theo công bố mới nhất về đại dịch Covid-19 đang bùng phát ở châu Âu, nước Anh đang là quốc gia chịu ảnh hướng lớn thứ 4 với 590 ca nhiễm và 10 người tử vong (tính đến ngày 13/3). Giải đấu hấp dẫn nhất thế giới đã đi tới vòng 29. Cuối tuần này, sân Tottenham Hotspur diễn ra trận đấu tâm điểm giữa Tottenham và Man United. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một mùa giải của Ngoại hạng Anh bị hoãn.

Với động thái mới nhất từ nước Anh thì làng bóng đá châu Âu gần như đóng băng hoàn toàn từ cuối tuần này khi mà đại dịch COVID-19 đang không ngừng lây lan và chưa có dấu hiệu được kiểm soát ở lục địa già. Trước đó vào hôm 10/3 ở Italia, tất cả mọi hoạt động thể thao tại Italia sẽ bị đình chỉ trong vòng 1 tháng tới khi chính phủ nước này tăng cường biện pháp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Liên đoàn bóng đá Pháp (LFP) xác nhận Ligue 1 và Ligue 2 đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. Bundesliga 1 và Bundesliga 2 sẽ thi đấu nốt vào cuối tuần này trước khi tạm dừng từ 17/3 tới 2/4.

Mới nhất, phía UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) cũng xác nhận các trận đấu ở vòng knock-out Champions League và Europa League trong tuần tới cũng phải hoãn vì lý do tương tự.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X