Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Morgan Schneiderlin cập bến Everton với giá 24 triệu bảng

Thứ Sáu 13/01/2017 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tìm được chỗ đứng ở Old Trafford dưới thời Jose Mourinho, tiền vệ 27 tuổi người Pháp đã ra đi đầu quân cho nửa xanh vùng Merseyside theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi.

Chính thức ra mắt đội chủ sân Goodison Park với chiếc áo số 2 tương đối lạ lẫm đối với một tiền vệ trung tâm, Morgan Schneiderlin chia sẻ: “Everton là một CLB lớn và giàu truyền thống của bóng đá Anh. Tôi luôn bị cuốn hút bởi không khí cuồng nhiệt mà lực lượng CĐV tạo ra trên sân nhà của chúng ta và thật sự không thể đợi đến trận đấu đầu tiên của tôi nữa. Tôi khát khao đặt dấu ấn và những thành công trong lịch sử Everton.” – Nhiều khả năng, ngôi sao 27 tuổi người Pháp sẽ lập tức được điền tên ngay đại chiến nghênh đón Manchester City cuối tuần này.

Chinh thuc Morgan Schneiderlin cap ben Everton voi gia 24 trieu bang hinh anh
Schneiderlin chính thức chia tay MU và gia nhập Everton với giá 24 triệu bảng

Không phù hợp với phong cách của Jose Mourinho cũng như mức độ cạnh tranh quá khốc liệt ở khu trung tuyến sân Old Trafford gồm những Pogba, Herrera, Carrick hay Fellani, Schneiderlin kết thúc sự nghiệp ngắn ngủi của mình trong màu áo Man Utd với 47 trận đấu và vỏn vẹn 1 bàn thắng, rui rủi thay lại là pha lập công vào lưới chính đội bóng mới Everton của anh hồi mùa giải năm ngoái.

Thương vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong mùa đông này không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, có chăng bất ngờ duy nhất nằm ở việc MU không phải chịu lỗ một đồng nào từ bản hợp đồng thất bại của mình. Schneiderlin gia nhập Everton với mức giá 24 triệu bảng (trả trước 20), con số đúng bằng những gì Louis Van Gaal đã bỏ ra để rước anh về từ Southampton trong mùa hè 2014.

Everton thực sự đã rất “ăn chơi” so với tiềm lực tài chính của mình, nhưng họ cũng có lý do để tin tưởng vào thành công mà tân binh đắt đỏ của mình sẽ mang lại. Tài năng và kinh nghiệm của Schneiderlin vốn đã được khẳng định sau gần 10 năm qua chinh chiến ở môi trường bóng đá Anh. Trên hết ở Goodison Park, tiền vệ người Pháp sẽ hội ngộ ông thầy Ronald Koeman, cựu danh thủ khét tiếng người Hà Lan từng nâng tầm anh trong mùa giải 2014-15 duy nhất mà đôi bên làm việc cùng nhau ở St. Mary’s.

HLV Koeman cũng nhanh chóng dành những lời có cánh cho tân binh “mới mà cũ” của mình: “Tôi vô cùng vui mừng khi được gặp lại Morgan bởi hơn ai hết, tôi thấu hiểu khả năng và con người của cậu ấy. Từ khi còn ở Everton, tôi đã biết Morgan là một cá tính mạnh mẽ với phong cách thi đấu đầy tốc độ, nhiệt huyết nhưng không kém phần thông minh. Chắc chắn Everton sẽ đáng sợ hơn rất nhiều khi sở hữu một cầu thủ tuyệt vời và cực kỳ đa năng như Morgan.”

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X