Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Marcos Rojo ngồi ngoài 6 tuần

Thứ Sáu 07/11/2014 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Crystal Palace, HLV Louis Van Gaal của Man United lại một lần nữa cập nhật tình hình chấn thương của hậu vệ Marcos Rojo.

Trong trận thua 0-1 trước Man City cuối tuần vừa qua, trung vệ Marcos Rojo của MU đã gặp phải chấn thương bả vai khá nghiêm trọng. Sau một pha xoạc bóng hụt với Martin Demichelis, tân binh từ Sporting Lisbon đã bị trật khớp vai và nằm lại sân khá lâu với nét mặt đau đớn. Rojo cuối cùng cũng không thể tiếp tục thi đấu, anh phải rời sân bằng cáng và thậm chí phải sử dụng thêm cả máy hỗ trợ hô hấp qua đường miệng. Theo những chẩn đoán ban đầu gây sốc, Rojo có thể phải nghỉ thi đấu trong 3 tháng, đồng nghĩa với việc anh sẽ chỉ trở lại vào tháng Hai 2015.

Rojo bi trat khop vai
Marcos Rojo với chấn thương bả vai

Tuy nhiên, trong mấy ngày vừa qua thì đã có nhiều nguồn tin “xoa dịu” các CĐV Quỷ Đỏ khi cho rằng chấn thương của Rojo không quá nghiêm trọng như dự kiến. Hết cha của trung vệ người Argentina, giờ đến lượt ông thầy Louis Van Gaal xác nhận mọi chuyện. Đúng là Rojo sẽ sớm quay trở lại, nhưng là so với 3 tháng dự kiến. Tân binh 24 tuổi nhiều khả năng sẽ phải “ngồi chời xơi nước” trong 6 tuần và chỉ có thể tái xuất ngay trước Giáng sinh.

“Chấn thương ban đầu được chấn đoán khá nặng nhưng cuối cùng lại đã và đang tiến triển tốt đẹp. Rojo hồi phục nhanh chóng hơn dự kiến và thật may mắn là chúng tôi sẽ không cần phẫu thuật vai của cậu ấy nữa. 12 tuần mà Rojo có thể vắng mặt giờ đã chắc chắn giảm xuống chỉ còn một nửa, mà có khi còn có thể ít hơn 6 tuần.”

“Mặc dù vậy, khả năng để Rojo trở lại sân cỏ ngay khi đã bình phục là không nhiều vì như tôi đã nói, đây là một chấn thương nặng và cần phải theo dõi sát sao cũng như đảm bảo nó không được phép tái phát.”

Một tháng rưỡi chấn thương sẽ giữ Rojo ngoài sân cỏ trong ít nhất 7 trận đấu, trong đó có những cuộc đụng độ khó khăn với Arsenal, Liverpool và cả Southampton. Cùng với việc những Jones hay Evans cũng vẫn đang trong quá trình điều trị và chưa hẹn ngày tái xuất, vận mệnh của hàng thủ Quỷ Đỏ sẽ phải dựa cả vào tài “liệu cơm gắp mắm” của Louis Van Gaal. Nhiều khả năng, ngay trong trận đấu cuối tuần này, trong bối cảnh Smalling bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ “ngu ngốc” vòng đấu trước, Bông Tulip Thép sẽ phải xếp một trong hai gương mặt trẻ nhưng non kinh nghiệm là Blackett và McNair đá cặp với trung vệ “bất đắc dĩ” Michael Carrick, cầu thủ cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương.

Trận đấu giữa Man Utd và Crystal Palace sẽ diễn ra vào 22h thứ Bảy ngày 8/11 (giờ Việt Nam). Mục tiêu giữ 3 điểm ở lại Old Trafford là nhiệm vụ bắt buộc với Quỷ Đỏ, nếu họ không muốn con đường trở lại top 4 thêm phần gập ghềnh. Sau trận thua 0-1 trước Man City thì hiện tại đoàn quân của Van Gaal đã tụt xuống tận vị trí thứ 10 trên BXH (13 điểm/10 trận).

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X