Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Sao xịt Man City chuyển đến Everton

Thứ Năm 01/02/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Everton đã chính thức xác nhận hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ Eliaquim Mangala của Man City theo dạng cho mượn tới cuối mùa giải này.
Eliaquim Mangala
Eliaquim Mangala sẽ thi đấu cho Everton từ giờ tới cuối mùa

Mangala đã được ra sân 9 lần cho Man City ở Premier League mùa này. Tuy vậy, từ đầu năm 2018 tới giờ, ngôi sao người Pháp chưa được điền tên vào đội hình của The Citizens lần nào. Thời lượng ra sân của Mangala tại sân Etihad cũng bị ảnh hưởng hơn nữa khi đội bóng chiêu mộ thành công bản hợp đồng kỷ lục Aymeric Laporte vào hôm thứ Ba vừa qua.

Chia sẻ sau khi cập bến Everton, Mangala cho biết: “Tôi rất vui mừng khi có được cơ hội thi đấu cho Everton. Tôi không thể chờ được tới lúc khoác lên mình màu áo xanh của đội bóng và cống hiến tất cả sức lực để làm vui lòng các khán giả của Everton”.

Ngôi sao 26 tuổi khởi nghiệp tại Standard Liege và đầu quân cho Man City từ Porto vào năm 2014 với mức phí chuyển nhượng 32 triệu bảng. Anh là một phần quan trọng trong đội hình bất bại của Porto ở giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa 2012/13. Năm đó, Porto chỉ để thủng lưới 14 bàn suốt cả mùa bóng.
Man City thắng dễ, Guardiola vẫn cảnh báo các học trò
HLV xứ Catalonia vẫn yêu cầu cần có sự cải thiện dù rằng khẳng định đây vẫn là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất mùa giải.

Mùa trước, Mangala cũng đã gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục HLV Pep Guardiola. Anh đã bị gửi đến Valencia thi đấu theo dạng cho mượn và cũng giành được suất đá chính khi thi đấu tại La Liga. Tuy vậy, cầu thủ này vẫn không nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha vì không lĩnh hội được tư duy chiến thuật mà Pep muốn truyền tải.

Mangala là bản hợp đồng thứ 3 của Everton ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay. Trước đó, đội bóng thành phố cảng đã chiêu mộ hai ngôi sao tấn công sáng giá là Theo Walcott và Cenk Tosun. Mới đây, Walcott đã để lại dấu ấn đậm nét khi lập một cú đúp giúp Everton vượt qua Leicester với tỉ số 2-1 chung cuộc. Hiện tại, The Toffees đã vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng và có cơ hội nâng cao hơn nữa thứ hạng của mình ở những vòng đấu tiếp theo. Dẫu vậy, giấc mơ cạnh tranh một tấm vé lọt vào đấu trường châu Âu mùa sau có lẽ đã xa vời với thầy trò HLV Sam Allardyce.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X