Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Man Utd đón thêm tân binh ngay sau Anthony Martial

Thứ Tư 02/09/2015 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ 17 tuổi Regan Poole là cái tên thứ 7 và cuối cùng cập bến Old Trafford sau kỳ chuyển nhượng hè 2015 này.

Dường như quả bom tấn 36 triệu bảng từ AS Monaco - tiền đạo trẻ người Pháp Anthony Martial đã giành hết sự chú ý của giới truyền thông trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015. Song song với màn ra mắt số 9 mới của sân Old Trafford, Man Utd cũng đã âm thầm hoàn tất bản hơp đồng chiêu mộ hậu vệ Regan Poole từ CLB hạng ba Newport County với giá 100.000 bảng, có thể nâng lên 400.000 tùy thuộc vào màn trình diễn trong màu áo Quỷ Đỏ.

Không nhiều người biết về thương vụ này trước khi nó hoàn thành âu cũng là điều dễ hiểu bởi Regan Poole vẫn chỉ là một cậu nhóc 17 tuổi vô danh (ngày sinh 18/06/1998) và nhiều khả năng sẽ chỉ để làm giàu lò đào tạo trẻ của MU trong mùa giải này. Tuy nhiên, không vì vậy mà tiềm năng phát triển của Poole bị giới chuyên môn đánh giá thấp.

Chinh thuc Man Utd don them tan binh ngay sau Anthony Martial hinh anh
Man Utd chiêu mộ thành công tài năng trẻ 17 tuổi Regan Poole
từ CLB hạng ba Newport County

Với trình độ xử lý bóng tốt, khả năng đọc tình huống tuyệt vời và phong thái thi đấu quá chững chạc so với độ tuổi teen của mình, Poole được so sánh với cựu trung vệ huyền thoại Rio Ferdinand của chính MU. Cậu hiện tại đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân ở giải hạng ba nước Anh (League Two) ở 16 tuổi 94 ngày và sắp tới có hội sớm được triệu tập vào hẳn tuyển U21 xứ Wales. Thậm chí kình địch Liverpool vốn cũng đã tăm tia Poole từ đầu năm nay khi mời cậu đến Anfield tập luyện, nhưng rồi những mức giá 60.000 và 65.000 bảng là không đủ hấp dẫn để thuyết phục Newport County nhả quân.

Terry Butcher, HLV của Newport County và cựu hậu vệ quét nổi tiếng của ĐT Anh trong những năm 80, dành những lời có cánh cho Regan Poole trong ngày chia tay cậu học trò 17 tuổi: “Trong những ngày gần đây, hàng loạt CLB đặt vấn đề với Newport County về trường hợp của Regan Poole nhưng ngay khi Man Utd nhảy vào đàm phán, chúng tôi đã biết mọi chuyện chuẩn bị ngã ngũ. Được khoác áo Quỷ Đỏ là giấc mơ của mọi cậu bé đam mê bóng đá và đó cũng là môi trường tuyệt vời để chúng phát triển và thể hiện bản thân. Bất kể bạn là ai hay đến từ đâu, khi MU gọi thì bạn không thể không trả lời.”

“Thương vụ này cũng chứng minh cho đường lối đào tạo đúng đắn của Newport County. Regan từng bị đào thải khỏi Cardiff City nhưng rồi khi đến với chúng tôi, cậu ấy đã tiến bộ không ngừng và giờ đã nhận được thành quả xứng đáng, không những vậy còn đem lại lợi ích lớn cho chúng tôi với số tiền có thể tái đầu tư mạnh mẽ trên TTCN. Đây sẽ là tấm gương tiêu biểu làm nguồn cảm hứng, động lực phấn đấu cho mọi tài năng trẻ bóng đá hiện nay.”

Hậu vệ Regan Poole là tân binh thứ 7 và cuối cùng của MU trong mùa hè năm nay, sau hàng loạt ngôi sao Depay, Darmian, Schweinsteiger, Schneiderlin, Romero và Martial. Tổng quan lại chuyến đi chợ, Quỷ Đỏ đã bỏ ra khoảng 112 triệu bảng mua hàng, nhưng đồng thời cũng thu về 73 triệu bảng từ rất nhiều thương vụ bán, tiêu biểu là vụ chuyển nhượng đình đám Angel Di Maria sang PSG với giá 44 triệu bảng.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X