Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Man City kích nổ “bom tấn” 55 triệu bảng

Chủ Nhật 30/08/2015 22:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Kevin De Bruyne chính thức rời Wolfsburg và cập bến Etihad theo bản hợp đồng thi đấu có thời hạn 6 năm.


Chỉ một năm rưỡi sau ngày cúi đầu rời nước Anh, Kevin De Bruyne đã đường hoàng quay trở lại với tư cách cầu thủ đắt giá thứ nhì lịch sử Premier League. Theo tin chuyển nhượng hè 2015, Manchester City chính thức chiêu mộ thành công tiền vệ 24 tuổi người Bỉ từ CLB Đức Wolfsburg với giá 55 triệu bảng (trong đó 3 triệu tùy thuộc màn trình diễn ở Etihad), con số khủng khiếp chỉ chịu thua 59,7 triệu bảng mà người hàng xóm Man United đã bỏ ra cho Angel Di Maria của Real Madrid hồi hè năm ngoái.

Ngay trong ngày ra mắt và đặt bút ký hợp đồng 6 năm với đội bóng mới, tiền vệ De Bruyne đã tỏ ra rất phấn khích khi phát biểu: “Thực sự là một giấc mơ khi được khoác áo Manchester City. Đến đây, tôi muốn đạt đến những đỉnh cao nhất của sự nghiệp một cầu thủ và tất nhiên không thể thiếu những danh hiệu vô địch cao quý nhất. Đó chắc chắn là điều quan trọng nhất mà tôi muốn cống hiến cho Man City và NHM đội bóng.”

CHINH THUC Man City kich no bom tan 55 trieu bang hinh anh
Chia tay Wolfsburg, Kevin De Bruyne gia nhập Man City với giá 55 triệu bảng, 
trở thành cầu thủ đắt giá thứ nhì trong lịch sử Premier League

Bên cạnh đó, Manuel Pellegrini cũng dành tặng những lời có cánh cho cậu học trò tân binh. HLV người Chile chia sẻ: “Man City rất hạnh phúc và may mắn khi cuối cùng cũng có được De Bruyne trong đội hình. Với những gì đã thể hiện suốt hơn một năm qua, chúng tôi không nghi ngờ gì về khả năng thành công rực rỡ của cậu ấy trong lần trở lại Premier League này. De Bruyne là một cầu thủ hoàn hảo, từ đẳng cấp kỹ thuật, thể hình thể lực, tâm lý tinh thần thi đấu đến sự thích ứng đa dạng về chiến thuật. Với sự bổ sung chất lượng như De Bruyne, Man City hứa hẹn sẽ trình diễn thứ bóng đá tấn công thậm chí quyến rũ, cống hiến hơn cả lúc này.”

Kevin De Bruyne có thể coi là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế hệ vàng hiện tại của bóng đá Bỉ. Thậm chí trong màu áo Quỷ Đỏ, vai trò và tầm ảnh hưởng của anh còn được đánh giá cao hơn cả siêu sao số một Eden Hazard. Mặc dù vậy, số phận của bộ đôi De Bruyne – Hazard lại hoàn toàn đảo chiều ở Stamford Bridge. Trong khi Hazard là cầu thủ xuất sắc và quan trọng bậc nhất của Chelsea thì De Bruyne lại không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình sau 2 năm gia nhập từ Genk với giá 6,7 triệu bảng. Anh chỉ được trao cơ hội ra sân có 3 trận ở Premier League và dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị cũng như đi học việc ở Werder Bremen.

Sau cùng thì Jose Mourinho đã bán đứt De Bruyne cho Wolfsburg với giá 16,7 triệu bảng vào tháng Một 2014 và rồi tiền vệ người Bỉ như thể tái sinh ở Wolkswagen Arena. Chỉ tính riêng mùa giải năm ngoái, De Bruyne sở hữu đến 16 bàn thắng và 28 đường kiến tạo kỷ lục Châu Âu (số cơ hội tạo ra chỉ kém , qua đó góp đại công vào ngôi á quân Bundesliga của “Sói xanh” và rồi ẵm luôn danh hiệu cá nhân cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức. Tuy nhiên cũng vì quãng thời gian đáng quên lần trước ở môi trường khắc nghiệt Premier League mà De Bruyne sẽ bị đặt không ít dấu hỏi về khả năng thành công ở Man City.

Và quay trở lại với đội chủ sân Etihad, quả bom tấn 55 triệu bảng này đã chính thức biến họ trở thành đội bóng mạnh tay nhất trên TTCN mùa hè năm nay với 144 triệu bảng cho 5 tân binh (trước De Bruyne là những Delph, Sterling, Roberts và Otamendi). Nửa xanh thành Manchester đang có một hàng tấn công trong mơ nhưng người ta sẽ phải chờ xem HLV Pellegrini sẽ "xếp hình" kiểu gì khi có trong tay quá nhiều ngôi sao chất lượng như vậy, từ các tân binh De Bruyne, Sterling, Delph đến những công thần bất khả xâm phạm như Aguero, Silva và Yaya Toure, nhất là khi bộ máy hiện tại đang hoạt động rất trơn tru với 4 chiến thắng liên tiếp rất ấn tượng ở Premier League (hạng 1, 12 điểm, 10 bàn thắng và 0 bàn thua).

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X