Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Man City chiêu mộ thành công Jovetic

Thứ Bảy 20/07/2013 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Chỉ vài giờ đồng hồ sau khi tân binh Alvaro Negredo ra mắt cùng chiếc áo đấu Man City, tiền đạo Stevan Jovetic cũng đã hoàn tất bản hợp đồng gia nhập nửa xanh thành Manchester.

Để có được chân sút người Montenegro, Man City đã phải trả cho Fiorentina số tiền là 22,4 triệu bảng. Tại Etihad, Jovetic sẽ mang áo số 35.


Jovetic cũng là tân binh thứ 4 của Man City dưới thời tân HLV Manuel Pellegrini. Trước đó, Man xanh đã chiêu mộ thành công Jesus Navas và Alvaro Negredo từ Sevilla, cùng với Fernandinho từ Shaktar Donetsk. Bốn gương mặt trên cũng đã tiêu tốn của The Citizens số tiền gần 100 triệu bảng, đưa đội bóng này trở thành CLB Anh chi tiêu nhiều nhất trên TTCN Hè 2013, tính cho đến thời điểm này.



Jovetic cũng đã gia nhập Man City
Jovetic cũng đã gia nhập Man City

Jovetic là sự tăng cường chất lượng cho hàng công của Man City ở mùa giải năm sau. Với sự góp mặt của tiền đạo 23 tuổi, HLV Pellegrini đã có được một hàng tiền đạo “khủng” với những cái tên sáng giá như Sergio Aguero, Edin Dzeko, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. Bộ tứ này sẽ giúp Man City thêm tự tin trong hành trình đòi lại ngôi vương Premier League từ tay đại kình địch Man Utd, cũng như tham vọng tiến chân ra trời Âu sau 2 mùa giải không có được thành tích tốt.


5 mùa giải trở lại đây, Jovetic được xem là chân sút chủ lực tại la Viola. Không chỉ đóng góp cho thành tích của Fiorentina bằng những bàn thắng, mà anh còn là người kiến tạo rất nhiều những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Serie A 2012/13, Jovetic đã có được 13 bàn thắng cùng 5 đường chuyền thành bàn.


Trước đó, Arsenal và Juventus cũng là những đội bóng rất quan tâm đến Jovetic. Tuy nhiên, Lão bà đã từ bỏ thương vụ này sau khi chiêu mộ thành công Carlos Tevez. Trong khi đó, thói quen chi tiêu tiết kiệm của Pháo thủ là lý do chính khiến họ không thể thống nhất được mức giá chuyển nhượng với Fiorentina. Sự thiếu quyết liệt của 2 đội bóng này là cơ hội để Man City áp sát Jovetic và với nguồn tài chính dồi dào, họ nhanh chóng nhận được cái gật đầu từ BLĐ Fiorentina.

Ở Etihad, Jovetic cũng sẽ được gặp lại người đồng đội cũ, người bạn rất thân của anh, đó là trung vệ trẻ Matija Nastasic. Trước đây, bộ đôi này đã từng có 1 mùa bóng thi đấu cùng nhau trong màu áo Fiorentina, trước khi Nastasic chuyển đến Man City.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X