Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Luke Shaw gia nhập Manchester United

Thứ Bảy 28/06/2014 05:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Manchester United dường như không còn là họ của ngày hôm qua. Lúc này, đội chủ sân Old Trafford đang dùng tiền để càn quét TTCN một cách điên cuồng. Chỉ 1 ngày sau khi kí hợp đồng với Ander Herrera với mức giá 29 triệu bảng, Quỷ Đỏ thành Manchester đã tiếp tục cho ra mắt Luke Shaw, hậu vệ trái đến từ Southampton với mức phí chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng.

Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen
Đây là một mùa hè thành công của Luke Shaw: ra mắt tại World Cup, và sau đó là chuyển tới CLB trong mơ của anh - Manchester United - để hưởng mức lương kỉ lục cho một cầu thủ tuổi teen


Đội chủ sân Old Trafford đã hoàn thành thương vụ mua Luke Shaw từ Southampton với giá 30 triệu bảng, số tiền kỷ lục chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bóng đá thế giới. Đây là thông tin chính thức được trang web của Man Utd đăng tải và các bên liên quan cũng đã lên tiếng khẳng định vụ chuyển nhượng này. Các thủ tục cũng đã hoàn tất, giờ là lúc để đợi Luke Shaw ra mắt các Manucians nữa mà thôi. Sau khi ĐT Anh bị loại khá sớm khỏi World Cup 2014, Shaw đã trở về quê nhà, ngay lập tức tiến hành kiểm tra y tế với đội chủ sân Old Trafford vào thứ Sáu vừa qua và đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Tại Old Trafford, Luke Shaw sẽ được hưởng mức lương 160 ngàn bảng/ tuần, trở thành cầu thủ tuổi teen có thu nhập cao nhất thế giới.

Trong quá trình hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, hậu vệ trẻ này đã phát biểu với trang chủ của đội bóng: "Tôi đang rất hào hứng được gia nhập Manchester United. Tôi đã trung thành với Southampton từ năm lên 8 và giờ là lúc tôi muốn được bước sang một trang mới trong sự nghiệp của mình. Manchester United là một nơi lí tưởng cho tôi, bởi ở đây tôi có thể học hỏi từ các cầu thủ, các nhân cách lớn của thế giới, cũng như cách quản lý đội bóng vô cùng chuyên nghiệp. Tuy vậy, tôi vẫn muốn cảm ơn Southampton cũng như các CĐV tại St Mary, những người đã luôn ủng hộ tôi hết mình trong suốt 10 năm qua".

Bản hợp đồng này khiến cho những thành viên trong BLĐ Man Utd rất đỗi hào hứng. Trợ lý HLV Ryan Giggs phát biểu: "Luke là một hậu vệ trái vô cùng tài năng với tiềm năng phát triển cực kì mạnh mẽ. Cậu ấy đã phát triển năng lực của mình khá tốt trong quãng thời gian ở Southampton, để rồi lúc này sở hữu đầy đủ phẩm chất để trở thành một cầu thủ lớn của làng bóng đá thế giới. Tôi rất vui mừng khi thấy Luke gia nhập Manchester United, bởi theo tôi đây chính là đội bóng phù hợp với cậu ấy, để cậu ấy có điều kiện tiếp tục phát triển và trở thành hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới".

Luke Shaw là bản hợp đồng thứ 2 của Man Utd dưới thời Louis Van Gaal. Việc Shaw chuyển sang Old Trafford cũng mang lại những lợi ích nhất định cho Southampton, khi với 30 triệu bảng, tân HLV Ronald Koeman của họ có thể thực hiện một số thương vụ đáng đồng tiền bát gạo. Chủ tịch của CLB này cho biết: "Chúng tôi đã chiến đấu thực sự gay gắt để đảm bảo rằng số tiền chúng tôi nhận được là xứng đáng với những sự đầu tư rất lớn của mình vào Luke Shaw trong suốt 10 năm qua, cả về nhân lực, tài chính và nhiều yếu tố khác."

"Thương vụ này mang tới cho Southampton nhiều lợi ích và hi vọng rằng nó sẽ gửi tới một thông điệp rõ ràng dành cho những đội bóng muốn có được các cầu thủ của Southampton: họ sẽ không bao giờ mua được cầu thủ của chúng tôi ở giá rẻ. Số tiền từ vụ chuyển nhượng của Shaw sẽ được đem đi để tái đầu tư. Hi vọng HLV Ronald Koeman có thể xây dựng một đội hình mạnh mẽ trong mùa bóng tới."

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X