Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức loại Chelsea tại bán kết, Swansea đứng trước cơ hội dự Europa League qua cửa Capital One Cup

Thứ Năm 24/01/2013 02:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu cách đây chỉ vài tháng, người ta đề cập đến việc Michu và các đồng đội có thể dự Europa League thì nhiều người sẽ nghĩ đó là điều khó xảy ra. Bởi lẽ đúng là Swansea chơi tốt trên sân nhà cũng như có lối đá tiqui-taka theo phong cách Barca khá khó chịu, nhưng suy cho cùng thì họ cũng vừa mới chỉ góp mặt ở Premier League hơn 1 năm nay. Thế nhưng chẳng ai ngờ được là giờ đây Michael Laudrup và các học trò lại đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn để bước ra trời Âu thông qua cửa Capital One Cup. Chỉ cần thắng đối thủ hạng Tư Bradford trong trận chung kết giải đấu này, Swansea sẽ chính thức lột xác từ một đội bóng vừa lên hạng thành một đối trọng thực sự, ít nhất là trong khuôn khổ xứ sở sương mù. Để đạt được thành quả đó, Swansea đã quật ngã đối thủ nhà giàu Chelsea để hiên ngang bước vào trận chung kết. Một kết quả xứng đáng dành cho đội bóng nhỏ bé của xứ Wales, kết quả xứng đáng dành cho những nỗ lực cải thiện chính mình và vươn lên không biết mệt mỏi của CLB.


Trước trận đấu này, chẳng ai nghi ngờ về việc lợi thế của cặp đấu này nghiêng toàn bộ về phía Michael Laudrup và các học trò. Được thi đấu trên sân nhà Liberty, lại có chút "vốn liếng" từ trận lượt đi. Dù gọi lợi thế của Swansea là "chút vốn liếng" nhưng cái "chút" đó chẳng hề ít ỏi khi đó là 2 bàn dẫn trước. Thật vậy, ngay tại Stamford Bridge, Laudrup và các học trò đã lấy được những 2 bàn trước trận lượt về, đồng thời xây nên một bức tường cao vời vợi trước mặt đội khách trong ngày hôm nay, bởi lẽ ai cũng biết thắng The Swans tại Liberty chẳng bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng, nếu không muốn nói là quá khó khăn. Đằng này, The Blues của Benitez còn không được quyền thắng với khoảng cách chỉ 1 bàn, bởi lẽ như thế là không đủ. Vì vậy, trước trận này, Swansea có lợi thế cả về tỉ số có được cũng như tinh thần thi đấu cao ngất. Điều đó làm cho chướng ngại vật Liberty càng trở nên "xương xẩu" với các học trò của Rafael Benitez. Có lợi thế về cả tỉ số và tinh thần, Michu và các đồng đội hoàn toàn có cơ sở để tin rằng họ sẽ có được chiếc League Cup năm nay: chỉ cần vượt qua Chelsea thì đội đang đợi họ là một Bradford đang chơi ở giải hạng Tư của bóng đá Anh.

Với tư tưởng tốt và động lực tuyệt vời như vậy, hôm nay sẽ là một Swansea đáng sợ hơn bao giờ hết tại Liberty. Người ta sẽ lại được chứng kiến lối đá kiểu tiqui-taka quen thuộc của đội bóng hạng trung Premier League này với đội hình mạnh nhất mà Michael Laudrup có được trong thời điểm hiện tại. Đương nhiên, Michu vẫn là cái tên được đặt niềm tin nhiều nhất trên hàng công của đội chủ nhà, với sự trợ giúp đến từ những cái tên chẳng có gì quá nổi bật nếu tính từng cá nhân như de Guzman, Routledge, Hernandez hay Britton. Đứng riêng lẻ thì những cái tên này chẳng đem lại cho người ta chút "sợ sệt" nào, nhưng khi kết hợp lại thì họ là một tập thể cực kì ăn ý và có lối chơi tấn công sắc nét, rất bài bản cũng như có sức hủy diệt mạnh. Như thường lệ, mỗi vị khách đến với Liberty cần phải cực kì cẩn thận nếu muốn trở về toàn vẹn. Trong trường hợp này của Chelsea, trở về toàn vẹn đồng nghĩa với... bị loại.

Chính vì vậy, một đội hình có sức tấn công cực dồi dào cũng được Rafael Benitez bày ra để sẵn sàng tham chiến tại Liberty. Bộ tứ vệ quen thuộc Azpilicueta, Ivanovic, Cahill và Ashley Cole sát cánh bên nhau đã là hình ảnh quen thuộc của The Blues mỗi khi trong tay Benitez không có John Terry (hôm nay Terry ngồi dự bị). Ivanovic vẫn được đặt niềm tin, mặc dù chưa ai quên trận lượt đi anh đã chơi như một gã nghiệp dư đích thực khi là nguyên nhân dẫn tới cả 2 bàn thua của Chelsea (một lần mất bóng nguy hiểm, một đường chuyền chủ quan). Tuy nhiên có thể coi đó là một tai nạn của Ivanovic và tiếp tục đợi những tín hiệu sáng sủa từ anh, rất hi vọng hôm nay hậu vệ người Serbia sẽ cải thiện được điểm số ... 1,5/10 mà tạp chí Goal.com đã dùng để đánh giá anh sau trận lượt đi. Người còn lại của Chelsea chỉ đạt 1,5 điểm ngày hôm đó là Fernando Torres thì không được may mắn như vậy: anh ngồi dự bị và nhường vị trí cho Demba Ba. Tron một trận đấu một mất một còn, Benitez không còn dám cho cậu học trò cưng thêm cơ hội mà muốn có những bàn thắng ngay từ đầu, đó là lí do vì sao tiền đạo của Newcastle được ra sân ngay từ đầu. Sau lưng anh là một bộ sậu cực kì hùng hậu, thuộc loại "khủng" nhất mà Chelsea có được: cặp tiền vệ trung tâm Ramires - Lampard, 3 hộ công Mata - Oscar - Hazard. Với đội hình mạnh nhất đến từ 2 bên, chắc chắn cuộc thư hùng này sẽ cực kì hấp dẫn trong suốt cả 90 phút với lối đá tấn công đến từ cả Swansea và Chelsea, cả 2 đội chuẩn bị ra sân chiến đấu cho một tấm vé chung kết League Cup, với chiếc cúp đón đợi sẵn khi đối thủ chẳng lấy gì làm khó nhằn...

Diễn biến của trận đấu trong vài phút đầu tiên, thật bất ngờ, lại rất chậm rãi. Không có bất kì diễn biến đáng chú ý nào trong 5 phút đầu tiên. Những gì người hâm mộ được chứng kiến là lối đá thăm dò nhau tương đối ... buồn ngủ của cả 2. Chelsea chuyền bóng chờ đợi cơ hội ở phần sân nhà, trong khi Swansea không gây sức ép từ tuyến tiền vệ bởi lẽ họ chẳng cần phải quá vội vàng để có bàn thắng (nên nhớ Swansea đang nắm lợi thế). Cả 2 đội đều chưa gặp phải bất kì đợt tấn công nào quá nguy hiểm, và điều đó sẽ thay đổi trong những phút tới, tất nhiên, bởi lẽ Chelsea hiểu rằng nếu cứ loanh quanh cả trận, chính họ mới là những người thiệt thòi chứ không phải ai khác.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên của trận đấu diễn ra vào phút thứ 8 khi cả 2 đội có một pha ăn miếng trả miếng cực hấp dẫn. Demba Ba bất ngờ tăng tốc với ý đồ đi bóng vào trong vòng cấm của Swansea. Anh vượt qua Davies và bị đốn ngã khi đang dùng kĩ thuật để vượt qua hậu vệ này, tuy nhiên không có một quả penalty cho The Blues. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Swansea lên tiếng. Họ có bóng và ngay lập tức tổ chức tấn công về phía phần sân còn lại. Đợt tấn công khép lại bằng cú volley cực mạnh của Wayne Routledge, bóng bật ra và một quả phạt góc may mắn cho Chelsea. Suýt chút nữa Swansea có được lợi thế dẫn điểm! Từ tình huống phạt góc, Britton chuyền bóng cho Routledge. Tiền vệ này kiến tạo cho tiền đạo chủ lực Michu một đường bóng không thể thuận lợi hơn. Số 9 người Tây Ban Nha tung ra ngay một cú sút vào góc phải khung thành của Cech, rất nguy hiểm. Tuy nhiên thủ môn của Chelsea đã bay người rất nhanh và cản phá thành công. Trận đấu đúng như kiểu "ru ngủ" trong vài phút đầu tiên và đột nhiên hấp dẫn đầy bất ngờ: chỉ trong vòng 3 phút, tốc độ trong lối chơi của cả hai đội tăng lên chóng mặt và những cơ hội đầu tiên đã được tạo ra, làm mãn nhãn người xem. May cho Chelsea là họ không bị thủng lưới sớm. Nếu Swansea có bàn thắng trước, nhiệm vụ của The Blues càng khó khăn hơn: phải ghi 3 bàn và đưa trận đấu vào hiệp phụ. Nhắc lại một chút về luật thi đấu: Luật bàn thắng sân khách ở League Cup chỉ được sử dụng trong hiệp phụ, điều đó có nghĩa giả sử Chelsea thắng Swansea 3-1 sau 90 phút, họ vẫn phải thi đấu tiếp 30 phút của hiệp phụ, sau đó mới được hưởng niềm vui chiến thắng nếu tỉ số được giữ nguyên. Trong trường hợp đó, kể cả có thắng, Chelsea cũng sẽ bị thâm hụt thể lực đáng kể.

15 phút đầu tiên chứng kiến lợi thế thuộc về đội chủ nhà. Không hề bất ngờ, chơi tại Liberty thì Swansea đương nhiên là đội được đánh giá cao hơn, dù cho đội khách là ai chăng nữa (trừ khi họ đá với ... Real Madrid hoặc Barcelona, chứ ở Anh ít đội có khả năng làm khó Swansea tại Liberty). Swansea áp đặt lối chơi trên sân, chơi mạch lạc và lấn lướt, đồng thời có được một khởi đầu hết sức tích cực. Nếu để tình trạng này tiếp tục tái diễn, nhiều khả năng Chelsea sẽ phải nhận quả đắng: không thể rút ngắn cách biệt, lại để thua sâu thêm. Phút 17, các cầu thủ Swansea cho rằng họ xứng đáng có một quả penalty khi Rangel chuyền bóng cho Michu đứng ở ngoài vòng cấm, tiền đạo người Tây Ban Nha nhả lại cho De Guzman đối mặt nguy hiểm với khung thành Chelsea. Một cú dứt điểm, và bóng chạm tay Cahill. Tuy nhiên Chris Foy nói "không". Đáng tiếc cho Swansea. Có thể thấy Michu đóng vai trò rất lớn trong lối chơi của Swansea, anh không chỉ biết ghi bàn mà còn đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung: đáng tiếc, đây chính là mẫu tiền đạo mà The Blues tìm kiếm chứ không phải... Fernando Torres. Người ta lại một lần nữa không tránh khỏi việc so sánh giữa 2 con số 50 triệu bảng cho Torres và 2 triệu bảng cho Michu. Phút 22, Chelsea có cơ hội đầu tiên, nhưng cú sút bằng chân trái từ pha phạt góc của Eden Hazard lại quá hiền để có thể gây bất kì hiểm họa nào cho khung thành của Tremmel. Cú sút đầu tiên của Chelsea báo hiệu những cơ hội cho thời gian còn lại. Thật vậy, phút 24, đến lượt Oscar thử vận may, bóng bị cản lại bởi Ashley Williams. Chỉ 1 phút sau, Ramires cũng tham gia cùng 2 người đồng đội ở hàng tiền vệ và hi vọng vào một bàn thắng đến từ pha sút xa ở tầm 20 mét của mình. Một cú sút chìm đầy uy lực, và may mắn cho Tremmel là bóng không đập chân bất kì lần nào khi đi qua một rừng cầu thủ đứng trong khu cấm địa của Thiên nga, bởi khi đó công việc của anh sẽ phức tạp hơn rất nhiều chứ không có chuyện anh sở hữu bóng tương đối dễ dàng như vừa rồi. Vài phút thăng hoa của The Blues không đem lại cho họ bàn thắng, và đến phút 30, mọi thứ lại trở lại với quy luật của nó khi trên bảng điện tử vẫn là 2 con số 0, còn phần chủ động lại thuộc quyền sở hữu của Swansea như lúc đầu trận. Ngoảnh đi ngoảnh lại, hiệp 1 chỉ còn có 15 phút và vẫn chẳng hề có chút đột biến nào từ những đôi chân bạc triệu của đội hình trong tay Rafael Benitez. Không chịu nản chí, Chelsea tiếp tục dồn lên và không phải là họ thiếu những cơ hội, chỉ tiếc rằng Swansea chơi phòng thủ quá chặt chẽ. Tình huống ở phút 31 đã nói lên điều đó khi Chelsea tổ chức đợt tấn công nguy hiểm, Oscar có bóng và định thực hiện cú sút. Ngay lập tức, một đám đông xuất hiện quanh anh, ngăn cản tiền vệ người Brazil khỏi nỗ lực tạo nên bước ngoạt cho trận đấu. Nên nhớ Oscar sút xa cực "khủng", chưa ai quên được cú đúp có thể nói là thần thánh của tiền vệ 20 tuổi này vào lưới Juventus trong khuôn khổ Champions League, một cú đúp được ghi trong vòng chưa đầy ... 2 phút, đều từ những pha nã đạn từ ngoài phòng cấm địa.

Trên thực tế, không phủ nhận việc Swansea có được nhiều "đất" ở khu trung tuyến hơn bởi quân số họ có phần lùi sâu hơn, nhưng chính vì vậy, lối chơi tấn công của Michael Laudrup và các học trò trở nên nghèo nàn một cách kì lạ. Không như những phút đầu, họ chơi phối hợp đập nhả cực tốt, thì tính đến giờ này, những đôi chân Swansea lại đói ý tưởng hơn bao giờ hết: không phải cứ chuyền dài cho Michu là Thiên nga sẽ có bàn thắng, tất nhiên. Rõ ràng Michu là một cái tên xứng đáng để được dồn bóng cho, nhưng đâu có nghĩa anh là tâm điểm của mọi đường chuyền? Cứ ỷ lại vào tiền đạo người Tây Ban Nha như vậy, lối chơi của đội chủ nhà thiếu hẳn đi sự đột biến và sáng tạo trước một đối thủ lọc lõi như Chelsea. Bằng chứng được thể hiện rõ ràng ở các thống kê: Swansea vẫn giữ được nhịp độ và quyền kiểm soát bóng như từ đầu trận, nhưng kể từ khi Chelsea quen với lối chơi của đội chủ nhà, họ đã khắc chế tương đối dễ dàng và có được những cú sút khá nguy hiểm cho mình. Vì lẽ đó, dần dần lợi thế chuyển về cho đội khách. Hiệp 1 còn khoảng 5 phút nữa là khép lại, liệu Benitez và các học trò (nổi bật nhất là Oscar) có thể có được một bàn thắng làm lưng vốn cho 45 phút còn lại?

Cuối cùng, Swansea đã đứng vững cho tới hết hiệp 1. 5 phút cuối trôi qua cùng với những nỗ lực của Mata, Hazard hay Demba Ba, chỉ tiếc rằng Chelsea vẫn thiếu một chút duyên trong khâu dứt điểm. Hiệp 2 trở lại, Benitez và các học trò hết sức hi vọng tình thế sẽ được đổi khác, bởi lẽ 45 phút này nhiệm vụ của Chelsea là ghi tới 3 bàn chứ không phải 1. Hiệp 2 bắt đầu với những đường chuyền phối hợp đẹp mắt của Swansea ở khu vực giữa sân, nhưng tình huống đầu tiên của hiệp đấu này kết thúc bằng việc Pablo Hernandez rơi vào thế việt vị. Nói về việt vị, hiệp 1 vừa qua Michu không chỉ bị bắt chết, mà một trong những lí do anh tỏ ra tương đối nhạt nhòa trong khoảng 20 phút cuối là vì bẫy việt vị của Chelsea đã phát huy hiệu quả khá tốt. Khóa chặt một tiền đạo nhanh nhẹn như Michu bằng bẫy việt vị có thể dẫn đến ức chế cho tiền đạo này, dẫn tới hiệu quả đi xuống, và hiệp 1 đã cho thấy điều đó. Phút 49, Chelsea nhận tổn thất lực lượng đầu tiên khi Hazard tập tễnh đi và cực kì khó khăn để đứng dậy. Torres đã khởi động ở bên ngoài sân, tuy nhiên có vẻ như số 17 vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Nhân lúc Chelsea còn chưa xử lý được chấn thương của tiền vệ người Bỉ, Swansea thừa cơ xông lên và có cơ hội ở phút 50, tuy nhiên một pha chạm bóng tương đối thiếu nhạy cảm của Rangel đã làm cho thời cơ tuột khỏi tầm tay của Thiên nga. Để trả đũa, 1 phút sau Demba Ba có cú sút chìm ở khoảng cách 15 mét hướng tới khung thành của Tremmel, nhưng nỗ lực của anh đã không được đền đáp.

Phút 56, Lampard tung ra một đường chuyền vào trong khu cấm địa nhưng bị cản lại bởi Ashley Williams. Hơn nửa thời gian thi đấu của 90 phút đã trôi qua và người ta thêm hiểu vì sao mà Williams lại được thèm khát bởi những đội bóng lớn tại Anh đến vậy. Từ đầu trận tới giờ, thủ lĩnh hàng thủ của Swansea tỏ ra hết sức vững vàng và chắc chắn. Anh không chỉ trực tiếp truy cản được những pha đi bóng hay các đường chuyền sắc sảo của đối thủ, mà còn giúp cho cả bộ tứ vệ trong tay Michael Laudrup vận hành trơn tru. Cùng với vũ khí là sự chắc chắn cũng như những đường chuyền dài, kết hợp với nhãn quan chiến thuật tốt, Ashley Williams làm người ta liên tưởng tới Nemanja Vidic của Man Utd hay Vincent Kompany của Man City vậy. Chính anh góp công sức không nhỏ để cho Swansea đứng vững đến lúc này, làm cho cánh cửa vào trận chung kết League Cup rộng hơn bao giờ hết với Swansea City. Nếu lọt vào chung kết và vô địch giải đấu này, cánh cửa trời Âu sẽ lần đầu mở ra với đội bóng của Michael Laudrup: một tấm vé dự Europa League có thể không là gì với Chelsea, thậm chí họ sẽ coi đó là một thất bại, nhưng với Swansea thì chỉ cần được tham dự cúp châu Âu, coi như đội bóng xứ Wales này đã được đổi đời. Sẽ còn bất ngờ hơn nữa nếu để cho ... Bradford, một đội bóng hạng Tư của Anh tham dự cúp châu Âu. Lúc đó thì cúp châu Âu thực sự là thú vị và có nhiều thứ để theo dõi. 

Trận đấu trở nên cân bằng hơn đôi chút với việc cả hai đội không tạo được quá nhiều thời cơ có khả năng thành bàn trong hiệp 2. Phút 58, liên tiếp 2 cú sút của Mata và Ramires được tung ra nhưng hiệu quả thì vẫn chẳng thấy đâu. Cánh trái, cánh phải rồi trung lộ, tất cả mọi vị trí đã được các học trò của Benitez khai thác. Chuyền bổng, chuyền sệt, tạt cánh, sút xa, tất cả cũng đều đã được thử qua nhưng chưa thấy bất kì thay đổi gì trên bảng điện tử. 30 phút có đủ để cho Chelsea ghi 3 bàn thắng? Phút 59, Britton đổ gục xuống sân sau pha va chạm với cùi chỏ của Ramires. Hernandez vô cùng bức xúc và yêu cầu phạt thẻ đỏ với tiền vệ người Brazil nhưng rõ ràng tình huống đó chỉ là tai nạn. Sau đó Britton đã được đưa ra sân để sơ cứu, HLV Laudrup vẫn bình thản đến lạ thường. Ở các phút 63 và 64, Lampard và Rangel có những tình huống nỗ lực cá nhân rất đáng ghi nhận bằng những tình huống bứt tốc độ rồi chuyền bóng cho đồng đội (với Rangel) hoặc trực tiếp tung cú dứt điểm (với Lampard), nhưng cả 2 đều không thành công. Những tình huống như vậy cùng lắm là chỉ tạo ra được hi vọng cho các CĐV, chứ đột biến thì khó, bởi lẽ tình huống gây được đột biến đòi hỏi bản lĩnh cao hơn từ người dứt điểm. Ngoài ra cũng có thể nói, các cầu thủ trên sân đang hơi thiếu sắc sảo và một chút may mắn để chuyển hóa những pha kết thúc này thành kết quả thực tiễn.

Swansea cũng rất tích cực tấn công bởi họ hiểu rằng nếu trong bối cảnh này mà có được bàn thắng, họ sẽ chính thức đặt dấu chấm hết cho tất cả các hi vọng của The Blues. Phút 71, Michu đoạt bóng của Ramires ở khu vực giữa sân, bóng tới chân Pablo Hernandez và đội chủ nhà dồn lên. Tiền vệ mang áo số 11 chuyền bóng sang bên phía cánh trái cho tài năng trẻ Davies, bóng một lần nữa được bơm lại cho Michu đã di chuyển sắc sảo vào phía trong, nhưng rất tiếc là pha bóng không để lại dấu ấn gì, Chelsea trở lại với nhịp độ dồn lên của mình sau khi thót tim với một pha bóng mà Ramires đã có chút sai lầm. The Blues lấy lại thế công, Azpilicueta căng ngang nguy hiểm ở phút 72, bị từ chối, nhưng chỉ 1 phút sau, Chelsea có một cơ hội cực nguy hiểm để có thể có được 1 bàn thắng cho mình: Mata và Demba Ba phối hợp cực hay để rồi một cú dứt điểm quá hiểm được tung ra bởi tiền vệ nhạc trưởng của Chelsea, bóng cuộn xoáy vào góc xa khung thành của Tremmel. Trong tình huống này chỉ có thể nói là Swansea đang sở hữu một thủ môn quá xuất sắc. Tremmel bảo vệ toàn vẹn khung thành đội chủ nhà trong sự tiếc nuối của các CĐV Chelsea trên khán đài: họ cứ ngỡ rằng đó phải chắc chắn là một bàn thắng. Thực ra thì Demba Ba và Mata đã rất xuất sắc và ăn ý, nhưng như vậy vẫn là chưa đủ. Có cảm giác rằng Mata chính là chìa khóa cho những đợt tấn công của Chelsea, chỉ là cơ hội đích thực để anh tỏa sáng chưa đến mà thôi. Swansea chứng kiến trận đấu trôi dần về những phút cuối trong tâm thế chờ đợi được trao vé vào chung kết. Mọi thứ càng trở nên thuận lợi cho đội chủ nhà khi phút 80, Hazard bị trọng tài Chris Foy đuổi khỏi sân. Tranh cãi nổ ra ở bên ngoài đường pitch khi tiền vệ người Bỉ cố gắng giành lấy trái bóng từ một người nhặt bóng để tận dụng thêm chút thời gian. Bỗng nhiên cậu bé nhặt bóng tỏ ra ... bị chấn thương, một màn kịch có phần hơi... lố bịch, nhưng chính nó đã tiễn Hazard khỏi sân. Thật không thể tin được!

Chỉ muốn tận dụng chút thời gian mà Hazard đã bị truất quyền thi đấu. Một sự điều chỉnh đến từ Benitez, một sự điều chỉnh trong vô vọng: đã khó, nay lại còn khó hơn cho HLV người Tây Ban Nha. Oscar rời sân, nhường chỗ cho Torres. Khi trận đấu còn 10 phút, Chelsea chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Ngay lập tức, Swansea lại chiếm thế chủ động. Có thể nói rằng với đội quân của Michael Laudrup lúc này dồn lên tấn công và không cho đối thủ có bóng là cách phòng ngự không thể tốt hơn. Phút 82, Hernandez có cú sút thị uy khung thành của Cech nhưng không thành công. Chelsea, ngược lại, có cảm tưởng họ không còn cảm hứng thi đấu khi đá khá hời hợt và thiếu sinh khí. Có lẽ các học trò của Benitez hiểu rằng họ cũng chẳng còn mấy cơ hội cho trận đấu có những tình tiết cực kì hài hước này. Các CĐV của Swansea trên khán đài chỉ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong khi ở dưới sân, các cầu thủ của họ kiểm soát hoàn toàn thời lượng cầm bóng. 6 phút bù giờ không thành vấn đề khi mà Swansea dường như đã cầm chắc chiến thắng trong tay. Còn với Chelsea, chấn thương của Britton và tình huống gây tranh cãi của Hazard mang về cho họ thêm 6 phút hi vọng, nhưng thực tình là đội quân của Benitez cũng chẳng quá mặn mà. Rời rạc và buông xuôi là những gì có thể nói về Chelsea trong lúc này.

Còn Swansea, còn gì tuyệt hơn nếu có bàn thắng vào lúc này? Họ dâng lên với khát khao thắng Chelsea tới 3-0 sau 2 lượt trận trong khuôn khổ giải đấu này. Phút 92, Michu tìm thấy Ki ở bên phía cánh trái, tiền vệ người Hàn Quốc chuyền sệt vào trong cho Dyer. Một cú sút hiểm hóc và một quả phạt góc được dành cho các cầu thủ chủ nhà. 3 phút sau, vẫn là Dyer thử vận may bằng một cú sút khác, nhưng 2-0 có lẽ đã là quá đủ cho 2 lượt trận...

90 phút tại Liberty kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Suy cho cùng đây là một kết quả hợp lý khi mà có những lúc Chelsea dồn ép đối thủ, nhưng cũng có khi họ để cho Swansea lấn át. Chính thức vượt qua đối thủ khó nhằn Chelsea trong khuôn khổ League Cup, Swansea đứng trước cơ hội không thể tuyệt vời hơn để có danh hiệu trong mùa bóng năm nay, đồng thời ghi dấu ấn của mình ra trời Âu bởi lẽ đội bóng đang đợi họ là một đội bóng mà chẳng có cầu thủ nào được phần lớn người hâm mộ bóng đá đỉnh cao quen tên biết mặt... Chúc mừng những chiến binh quả cảm của Michael Laudrup, kết quả này đến từ sự nỗ lực cố gắng của tất cả đội bóng cũng như thành quả đã đạt được sau trận lượt đi, chứng kiến bước trưởng thành vượt bậc từ một đội bóng yếu ớt tại Championship, trở thành một kẻ ngáng đường khó chịu cho gã khổng lồ Chelsea chỉ vài năm sau đó. Tuyệt vời Swansea!


Đội hình thi đấu:

Swansea: Tremmel - Rangel, Williams, Chico, Davies - Britton, De Guzman, Ki, Routledge (Dyer 65'), Hernandez - Michu.
Chelsea: Cech - Azpilicueta, Ivanovic (David Luiz 68'), Cahill, Cole (Bertrand 86') - Ramires, Lampard, Mata, Oscar (Torres 81'), Hazard - Ba.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X