Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Liverpool đón thêm tân binh thứ 6 - Divock Origi

Thứ Tư 30/07/2014 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau nhiều ngày theo đuổi, cuối cùng Liverpool cũng mua được Divock Origi với mức giá mong muốn: 10 triệu bảng. Tiền đạo người Bỉ này vừa hoàn tất hợp đồng với The Kop.

Theo đó Origi sẽ thuộc biên chế The Kop trong vòng 5 năm và mùa 2014/15, tiền đạo 19 tuổi này sẽ được gửi về Lille khoác áo theo dạng cho mượn 1 năm. Điều đó có nghĩa về danh nghĩa Origi đã là quân của Liverpool nhưng anh vẫn có điều kiện tích lũy thêm hành trang tại Lille, đội bóng đã giúp anh trưởng thành.

Origi ra mắt đội bóng mới
Origi ra mắt đội bóng mới

Origi chỉ tốn của Liverpool 10 triệu bảng. Đây được xem là một thành công của họ bởi ban đầu, Lille đòi 15 triệu bảng mới sẵn sàng nhả chân sút đang lên nhờ hành trình World Cup 2014 cùng ĐT Bỉ này. Tuy nhiên với điều khoản cho phép Lille sử dụng 1 năm, Liverpool đã thuyết phục được đối tác. Và việc đón Origi cũng đồng nghĩa Anfield đang có mùa giải mua sắm rầm rộ nhất trong kỷ nguyên Premier League và có thể là cả lịch sử bởi họ đã bỏ ra đến 96 triệu bảng cho công tác tuyển quân. Adam Lallana, Rickie Lambert, Emre Can, Lazar Markovic, Lovren là những tân binh đáng chú ý trước đó và mới nhất có Origi.

Sự ra đi của Suarez đã tạo điều kiện cho Liverpool có thể mua sắm rầm rộ như hiện tại. Song nó cũng đặt ra cho họ một câu hỏi lớn là liệu quá nhiều tân binh như vậy có khiến The Kop bị mất tính ổn định và nhuần nhuyễn như từng có. Tottenham sa sút ở mùa giải vừa qua chính là bài học lớn dành cho Liverpool. Sau thành công ở mùa giải 2012/13 với cái tên Gareth Bale, Tottenham có rất nhiều tiền khi bán Bale và họ được rủng rỉnh mua sắm. Nhiều tân binh sáng giá đến nhưng mặt trái của vấn đề đã lộ rõ khi Tottenham mất hẳn sự cân bằng. Soldado, Lamela… chơi vật vờ và chỉ còn là cái bóng so với chính họ trước khi chuyển đến White Hart Lane.

Một kịch bản xấu đang được vẽ lên. Vì đơn giản những gì xảy ra với Liverpool cũng y hệt Tottenham ở mùa hè trước.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X