Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Liverpool đoạt vé tham dự Champions League

Chủ Nhật 16/02/2020 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với chiến thắng khó nhọc trước Norwich City, cộng thêm án phạt mới giáng xuống Manchester City, Liverpool đã đạt đủ số điểm để chính thức đoạt vé tham dự Champions League mùa giải tới đây.

Vấp phải rất nhiều khó khăn trước chủ nhà Norwich City nhưng đẳng cấp vẫn lên tiếng đúng lúc để giúp Liverpool ra về với chiến thắng trọn vẹn. Pha lập công duy nhất của Sadio Mane mang lại thêm 3 điểm cho The Kop, nâng tổng số điểm hiện có sau 26 vòng đấu lên 76 suýt soát tuyệt đối.

Chính thức Liverpool đoạt vé tham dự Champions League 202021 hình ảnh
Liverpool chính thức đoạt vé Champions League sau chiến thắng trước Norwich

Xét trên cục diện bảng xếp hạng Premier League hiện tại, Liverpool cũng đã đủ điều kiện để chính thức cán đích trong Top 4 mùa giải này và đoạt vé tham dự Champions League năm sau.

Cột mốc sớm được thiết lập khi đội bóng xếp thứ 5 là Sheffield United hiện chỉ có 39 điểm và về lý thuyết, họ không còn khả năng bắt kịp điểm số của The Kop trong 12 trận đấu còn lại của mình.

Thực tế thì Liverpool sẽ còn phải so điểm với Tottenham, đội bóng nếu thắng Aston Villa sẽ có 40 điểm và chiếm vị trí thứ 5 của Sheffield. Khi đó, The Kop chưa thể đảm bảo 100% suất đá Cúp C1.

Tuy nhiên, lệnh cấm Manchester City tham dự Champions League do vi phạm luật công bằng tài chính đã giúp Liverpool sớm hoàn thành mục tiêu do vẫn chỉ cần so điểm với vị trí thứ 6 của Sheffield.

Man City bi cam tham du Champions League 2 nam toi
Án phạt của Man City gián tiếp giúp Liverpool hoàn thành mục tiêu

Tất nhiên, đây chỉ là thống kê cho vui bởi sớm hay muộn thì tấm vé Châu Âu chắc chắn cũng thuộc về Liverpool. Thậm chí, các CĐV The Kop giờ đã có thể mơ về chiếc cúp vô địch Premier League.

Câu hỏi đặt ra không phải liệu rằng Liverpool có thể đăng quang nước Anh sau 30 năm ròng rõ chờ đợi hay không. Thay vào đó, họ sẽ lên ngôi sớm trước bao nhiêu vòng đấu và với số điểm như thế nào để thiết lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

Thậm chí, The Kop hướng về một mùa giải bất bại và tái hiện chiến tích của Arsenal cách đây 16 năm. Với sức mạnh, đẳng cấp và phong độ thăng hoa vượt trội phần còn lại, chẳng có gì là không thể đối với thầy trò Jurgen Klopp hết cả.

Norwich 0-1 Liverpool: Mane tái xuất thành công, The Kop lại thắng như thói quen
Norwich đã làm tất cả những gì có thể và tưởng như đã có thể giành được điểm từ tay siêu Liverpool nhưng một khoảnh khắc lóe sáng của Sadio Mane (vừa bình phục...
Man City bị cấm đá C1, nhường vé cho… Sheffield United?
Với án phạt cấm Man City tham dự Champions League do vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA, bóng đá Anh đang đứng trước viễn cảnh lịch sử không tưởng nội...
Chân dung nhân vật khiến Man City rơi vào thảm họa
Cái tên Rui Pinto đã được nhắc tới rất nhiều sau khi UEFA ban lệnh cấm tham dự Champions League hai mùa giải đối với Man City.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X