Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Liverpool có tân binh thứ 5

Thứ Tư 21/08/2013 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hình ảnh Aly Cissokho cầm chiếc áo đỏ tươi cười đã xuất hiện trên website chính thức của Liverpool. Điều đó đồng nghĩa với việc cựu hậu vệ của Lyon sẽ chơi tại Anfield trong mùa giải 2013-2014.

Aly Cissokho
Aly Cissokho đã chuyển từ Valencia đến Liverpool

Liverpool xác nhận họ đã chính thức hoàn thành hợp đồng mượn hậu vệ đến từ đội bóng Tây Ban Nha Valencia, Aly Cissokho. Cissokho sẽ mang số áo 20 tại sân Anfield, và thi đấu trong một mùa bóng cho Liverpool trước khi The Kop xem xét có mua đứt anh hay không. Trong hợp đồng đã kí với Valencia, Liverpool đã khôn khéo gài vào điều khoản mua đứt vào cuối mùa bóng nếu như màn trình diễn của cầu thủ 25 tuổi làm hài lòng Brendan Rodgers cùng các cộng sự.

Cissokho sẽ là bản hợp đồng thứ 5 trong hè này của đội bóng dưới trướng HLV người Bắc Ireland, sau những Iago Aspas, Luis Alberto, Kolo Toure và Simon Mignolet. Tính cho tới thời điểm này, việc Liverpool mới chỉ bỏ ra vỏn vẹn khoảng 25 triệu euro cho việc nâng cấp đội hình, nhưng đã có tới từng đó cầu thủ chất lượng chứng tỏ sự khôn ngoan của Brendan Rodgers trên bàn đàm phán. Lúc này Liverpool chưa phải trả bất kì chi phí chuyển nhượng nào cho Valencia. Trong trường hợp họ muốn mua anh này vào cuối mùa, The Kop sẽ phải trả cho BLĐ của Bầy Dơi số tiền được cho là rất rẻ, 4.5 triệu euro.

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Cissokho phấn khởi cho biết: "Tôi cực kì hạnh phúc khi đã có mặt tại đây. Liverpool là một đội bóng mạnh với một đội hình có chất lượng tuyệt hảo. Không chỉ có vậy, Liverpool còn có lượng cổ động viên lớn và hầu hết là những người hâm mộ hết sức cuồng nhiệt. Tôi hi vọng rằng tôi sẽ cùng với đội bóng đạt được những điều lớn lao cùng nhau. Tôi hiện giờ đang rất hào hứng chờ đợi trận đầu tiên cho CLB."

"Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho tôi khi được sánh vai với các cầu thủ hàng đầu thế giới. Tôi có kinh nghiệm thi đấu nhưng vẫn muốn được học hỏi và tìm hiểu về bóng đá nhiều hơn." - Cissokho khép lại bài phỏng vấn.

Aly Cissokho sinh ngày 15 tháng Chín năm 1987 (25 tuổi). Anh mang quốc tịch Pháp, và thi đấu ở vị trí sở trường hậu vệ cánh trái. Được đánh giá là một hậu vệ cánh có tố chất tấn công điển hình, điểm mạnh của Cissokho nằm ở tốc độ, khả năng bứt phá cũng như thể lực hoàn hảo. Trong sự nghiệp của mình, Cissokho đã thi đấu cho những đội bóng lớn của châu Âu. Chỉ trong 1 năm với Porto (2009), Cissokho đã sở hữu cho mình một cú đúp Cúp VĐQG và Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha. Sau vụ chuyển nhượng sang AC Milan thất bại, Cisskho đến với Lyon với giá chuyển nhượng 15 triệu euro, sau đó tiếp tục phiêu bạt đến Valencia từ năm ngoái. Chính vì thế, 4.5 triệu euro cho Cissokho trong thời điểm anh đang đạt độ chín của sự nghiệp là mức giá rất rất rẻ mà Liverpool phải trả vào năm tới, bởi nếu so với cái giá mà Lyon đã bỏ ra cho Cissokho cách đây 4 năm, 4.5 triệu euro chỉ bằng 1/3.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X