Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Leicester bất ngờ sa thải Ranieri

Thứ Sáu 24/02/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ 9 tháng sau khi được nâng cao chức vô địch Premier League cùng các học trò, HLV Claudio Ranieri đã phải chia tay Leicester khi cùng đội bóng ngụp lặn ở phía đáy bảng xếp hạng trong thời gian dài.
CHINH THUC Leicester bat ngo sa thai Ranieri hinh anh
Ranieri chính thức bị Leicester sa thải

HLV Claudio Ranieri, người đã giúp Leicester tạo nên một trong những chiến tích vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới vừa chính thức bị BLĐ sa thải. Nực cười thay, trát sa thải mà Ranieri vừa nhận đã đến chỉ hai tuần sau khi đội bóng đăng tải lời tuyên bố sẽ ủng hộ ông đến cùng. Ý chính của Leicester là rất rõ ràng: Tương lai của Ranieri không hề gặp nguy hiểm và thành công của đội bóng “được xây dựng trên một nền tảng vững vàng, sự đoàn kết và quyết tâm của các cầu thủ để vượt qua mọi gian khó”.

Nhưng giờ đây, chiến lược gia người Ý đã bị sa thải sau khi để đội bóng chịu tới 7 trận thua trong 9 trận gần nhất. Từ một nhà vô địch có khoảng cách 10 điểm so với nhóm bám đuổi, “bầy cáo” giờ đây đã xếp ở vị trí thứ 17 và hơn nhóm xuống hạng chỉ 1 điểm. Cơ may tiến sâu tại Champions League của đội chủ sân King Power cũng đang lung lay dữ dội sau khi để thất thủ 1-2 trên sân của Sevilla.

Thông báo mới nhất trên trang chủ Leicester đã khẳng định: “Leicester đã chia tay HLV đội một, Claudio Ranieri vào hôm nay. Ranieri đã dẫn dắt đội bóng tới chức vô địch Premier League, thành công vĩ đại nhất trong 133 năm lịch sử ở mùa giải năm ngoái. Ông ấy vẫn sẽ luôn được coi là chiến lược gia thành công nhất mọi thời đại của đội bóng.

“Tuy nhiên, kết quả không tốt ở mùa giải năm nay khiến đội bóng đang đứng trước nguy cơ mất một suất tham dự Champions League. Và BLĐ buộc lòng phải đưa ra quyết định thay đổi ở băng ghế huấn luyện dù rất đau đớn”.

Phó chủ tịch người Thái của CLB Leicester, ông Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho hay: "Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong 7 năm qua, kể từ khi tập đoàn King Power tiếp quản Leicester. Nhưng chúng tôi có bổn phận đặt lợi ích lâu dài của CLB lên trên tình cảm cá nhân. Ranieri là HLV giàu kinh nghiệm và có phương pháp huấn luyện khoa học. Ông đã giúp Leicester phát triển hình ảnh ra toàn cầu. Chúng tôi sẽ mãi mãi biết ơn những gì mà nhà cầm quân người Italia đã làm cho CLB."

Quyết định sa thải Ranieri của BLĐ Leicester được đưa ra chỉ nửa tháng sau khi họ công khai ủng hộ ông, do những kết quả nghèo nàn tại Premier League.

Rất nhiều người hâm mộ cảm thấy sốc khi Ranieri bay ghế. Độc giả Shamsideen bình luận cay nghiệt: "Nếu Leicester đối xử phũ phàng với HLV từng đưa họ lên ngôi vô địch Ngoại hạng như vậy, thì họ xứng đáng bị xuống hạng và không bao giờ ngoi lên được. Thật đáng xấu hổ!!!"

Một CĐV khác chia sẻ cảm xúc: "Điều quái quỷ gì đang xảy ra ở Leicester? Nếu không có Ranieri, lẽ ra họ đang chơi bóng ở Championship (giải hạng nhất Anh). Hành động của họ khiến nhiều người mất đi sự tôn trọng."

Trợ lý của Ranieri là Paolo Benetti và HLV thể lực Andrea Azzalin cũng sẽ rời đội bóng. Hai trợ lý khác là Craig Shakespeare và Mike Stowell sẽ tạm thời nắm quyền ở đội một. Trận đấu tiếp theo của Leicester sẽ là màn tiếp đón Liverpool tại sân King Power diễn ra vào thứ Hai tuần sau.
Leicester níu kéo hy vọng vào tứ kết: Người hùng Schmeichel
Thua sát nút trước Sevilla, Leicester vẫn còn nguyên cơ hội lọt vào tứ kết Champions League mùa này. Thủ môn Kasper Schmeichel chính là người hùng của “Bầy...

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X