Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Kolo Toure về Liverpool

Thứ Tư 29/05/2013 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trang chủ Liverpool xác nhận, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ trung vệ Kolo Toure từ Man City.

Vào ngày 01/7 sắp tới, Kolo Toure sẽ chính thức đầu quân cho Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do, sau khi hợp đồng giữa anh và Man City hết hạn. Kolo Toure cũng là trung vệ người Bờ Biển Ngà đầu tiên trong lịch sử Liverpool.



Kolo Toure nên ra đi
Kolo Toure chính thức là người của Liverpool

Liverpool chính là CLB thứ 3 trong sự nghiệp của Kolo Toure, và cả 3 đội bóng này đều thi đấu ở Premier League. Năm 20 tuổi, anh đến đầu quân cho Arsenal. Trong 8 năm thi đấu tại Emirates, Toure đã chơi trên 300 trận cho Pháo thủ, đóng góp 14 bàn thắng. Hè 2009, trung vệ người Bờ Biển Ngà gia nhập Man City theo bản hợp đồng trị giá 18,7 triệu euro. Một thời gian, anh chính là trụ cột ở hàng thủ Man xanh, tuy nhiên sau scandal vô tình dính dopping và phải rời xa sân cỏ 6 tháng, trung vệ này đã không còn duy trì được phong độ của mình. Bên cạnh đó, sự trưởng thành vượt bậc của tân binh trẻ Matija Nastasic cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tần suất ra sân của Toure. Mùa giải vừa qua, anh chỉ như một kẻ đóng thế tại Etihad, và không thường xuyên được đá chính. Premier League 2012/13, Toure mới chỉ có 10 trận góp mặt trong đội hình chính thức của Man City. Vì thế dễ hiểu tại sao anh không được gia hạn hợp đồng và ra đi theo dạng tự do.


Kolo Toure có thể xem là sự tăng cường cho vị trí của Jamie Carragher, sau khi trung vệ 35 tuổi vừa tuyên bố giải nghệ. Bên cạnh đó, sự hiện diện của anh ở Anfield còn giúp cho HLV Brendan Rodgers có thêm nhiều phương án xoay tua đội hình, trong bối cảnh Sebastian Coates chưa đáp ứng được kì vọng, còn Martin Skrtel sa sút phong độ. Mặc dù năm nay đã ở tuổi 32, song có thể nói vốn kinh nghiệm hơn 10 năm chơi bóng ở Premier League của Toure sẽ là thứ vô cùng quý giá cho Liverpool, đặc biệt là giúp The Kop hoàn thành mục tiêu góp mặt trong top 4 ở mùa giải năm sau.


Minh Minh (Theo Liverpoolfc.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X