Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức khoác áo Man City, David Silva gây sốc cho NHM

Thứ Tư 30/06/2010 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Báo chí xứ sương mù vừa đồng loạt đưa tin Man City đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ David Silva của Valencia. Đây được coi là một thành công bất ngờ của "The Citizens", bởi trước đó, cả Real, M.U và Chelsea đều đánh tiếng muốn có sự phục vụ của cầu thủ 24 tuổi.

Mặc dù chi tiết bản hợp đồng chưa được tiết lộ, nhưng các nguồn tin nội bộ cho hay Man City đã phải bỏ ra 29 triệu bảng cho Valencia cùng mức lương 160.000 bảng/tuần kéo dài trong 4 năm dành cho tiền vệ ngôi sao người TBN. Hiện vụ chuyển nhượng sẽ chính thức được hoàn tất sau World Cup 2010.

Cách đây không lâu, giới truyền thông Anh và Tây Ban Nha đều cho rằng, David Silva sẽ cập bến Chelsea sau khi World Cup 2010 kết thúc. Nhưng với hầu bao "không đáy" của các ông chủ người Ả Rập, Man City đã đánh bại các đối thủ để có được chữ ký của một trong những tiền vệ cánh trái hay nhất thế giới hiện nay. Chắc chắn, sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ giúp cho lối chơi tấn công của Man City trở nên mạnh mẽ hơn. Silva là một cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm rất tốt. Sau 119 trận thi đấu cho "Los Che", anh đã ghi được 21 bàn thắng.

David Silva đã là người của Man City

Ngoài ra, Man City cũng sắp sửa có được chữ ký của tiền vệ Yaya Toure từ Barcelona. Lãnh đạo CLB này đã có mặt ở Nam Phi khi tiền vệ 27 tuổi thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại World Cup 2010. The Citizens có thể sẽ tiến hành kiểm tra y tế với cầu thủ này ngay tại quê nhà Bờ Biển Ngà để nhanh chóng hoàn tất vụ chuyển nhượng trong thời gian diễn ra World Cup. Ngày Yaya tái ngội người anh trai 29 tuổi Kolo ở Eastlands đã rất gần.

Phát biểu trên trang web chính thức của CLB, Silva cho biết: “Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn tới BLĐ Valencia vì đã chấp nhận cho tôi rời đội bóng. Tôi cũng xin cảm ơn tình cảm chân thành mà các CĐV, các đồng đội đã dành cho mình trong thời gian qua. Tôi đã có 6 năm đáng nhớ ở Valencia và khám phá ra nhiều điều, đây sẽ mãi là đội bóng đặc biệt nhất trong tim tôi”.

 “Đây là thời điểm để tôi tìm kiếm một thử thách mới và tôi rất háo hức chờ đợi cơ hội tới nước Anh để khoác áo Manchester City. Tôi tin rằng Premier League là một trong những giải đấu hay nhất thế giới và hy vọng tôi sẽ mang về thành công cho Manchester City. Đây là đội bóng có những cầu thủ chất lượng và tôi muốn trở thành một phần lịch sử CLB”

“Đã có rất nhiều lời đồn thổi xung quanh tương lai của tôi, nên tôi buộc phải đưa ra quyết định sớm nhất để tập trung thi đấu cho ĐTQG tại World Cup. Đó là lý do tại sao tôi muốn công bố bản hợp đồng với Man City vào thời điểm này."

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini không giấu được sự phấn khích: “Tôi luôn coi David Silva là một trong những tiền vệ xuất sắc nhát châu Âu. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm hòa nhập và trở thành mắt xích quan trọng của Manchester City. Với việc chiêu mộ thành công Silva, Manchester City đã chứng minh rằng chúng tôi có đủ tiềm lực và sức hút để kí hợp đồng với những ngôi sao sáng giá nhất”.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X