Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Kalidou Koulibaly rời Chelsea tới Al-Hilal

Thứ Hai 26/06/2023 01:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Kalidou Koulibaly tới Al-Hilal chính thức được xác nhận, Chelsea sẽ thu về 17 triệu bảng từ cầu thủ người Senegal. 

Chelsea đã xác nhận việc bán Kalidou Koulibaly cho Al-Hilal của Ả Rập Xê Út ở Hè 2023. Như vậy là cầu thủ sinh năm 1991 rời sân Stamford Bridge chỉ sau 1 năm gắn bó. Trước đó, anh cập bến The Blues từ Napoli với một bản hợp đồng trị giá 34 triệu bảng. 

Al-Hilal đã thông báo về việc ký hợp đồng với Kalidou Koulibaly, họ đăng video giới thiệu cầu thủ người Senegal kèm theo chú thích: "Chúng ta sẽ cùng nhau làm nên lịch sử”. Đội bóng của Ả Rập Xê Út chi 17 triệu bảng cho thương vụ này, bằng một nửa số tiền mà Chelsea bỏ ra để có Koulibaly từ Napoli ở Hè năm ngoái. 

 Kalidou Koulibaly roi Chelsea toi Al-Hilal

Kalidou Koulibaly rời Chelsea tới Al-Hilal

Anh chỉ ra sân 32 lần ở mùa giải trước. Theo thống kê, mỗi trận đấu của Koulibaly tiêu tốn của Chelsea 1,06 triệu bảng. Chelsea cũng đã xác nhận vụ chuyển nhượng, họ viết: "Kalidou Koulibaly đã rời Chelsea sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng tới đội bóng của Ả Rập Xê Út - Al-Hilal”.

“Trung vệ này đến từ Napoli vào mùa Hè năm ngoái và đã có 32 lần ra sân cho The Blues ở mùa giải 2022/23. Cầu thủ 32 tuổi này có trận ra mắt trước Everton và ghi bàn trước Tottenham trong trận ra mắt trên sân nhà. Bàn thắng khác của anh ấy cho Chelsea cũng đến trong trận derby London, gặp Fulham”.

"Ở giữa mùa giải, Koulibaly đã dẫn dắt Senegal đến vòng 1/8 World Cup 2022 ở Qatar, anh đã ghi một bàn thắng quan trọng để giúp đất nước của mình vượt qua Ecuador và lọt vào vòng loại trực tiếp. Chúng tôi muốn cảm ơn Koulibaly vì những đóng góp của anh ấy trong và ngoài sân cỏ trong thời gian ở Stamford Bridge, và chúc anh ấy những điều tốt đẹp trong giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp."

Koulibaly sẽ không phải là cầu thủ Chelsea duy nhất chuyển đến Ả Rập Xê Út vào mùa hè này. Trước đó N'Golo Kante đã đồng ý chuyển nhượng tự do tới Al-Ittihad, trong khi thủ môn Edouard Mendy sắp chuyển đến Al-Ahli. Hakim Ziyech là một ngôi sao khác có thể chuyển đến châu Á khi anh ấy được Al-Nassr, đội bóng của của Cristiano Ronaldo quan tâm. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X