Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Jose Mourinho trở thành HLV Tottenham!

Thứ Tư 20/11/2019 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau khi sa thải Mauricio Pochettino, đội bóng thủ đô London đã thông báo quyết định bổ nhiệm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với một bản hợp đồng có thời hạn ba năm rưỡi đến hết mùa giải 2022/23.

Với phong độ sa sút không phành và thành tích bết bát tệ hại suốt kể từ đầu mùa giải này, Mauricio Pochettino chính thức bị Tottenham sa thải, kết thúc một triều đại kéo dài hơn nửa thập kỷ đã xây dựng nên một thế lực bóng đá mới ở nước Anh.

Và rồi chỉ trong vòng chưa đầy 12h đồng hồ sau đó, Spurs cũng đã chính thức thông báo người kế nhiệm HLV Argentina. Không phải ai đó xa lạ, Jose Mourinho được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng CLB thủ đô London và tái xuất sân cỏ sau gần một năm thất nghiệp.

Chính thức Jose Mourinho làm HLV Tottenham thay Pochettino! hình ảnh
Chính thức: Jose Mourinho làm HLV Tottenham thay Mauricio Pochettino!

Đặt bút ký hợp đồng ba năm rưỡi ít nhất cho đến hết mùa giải 2022/23, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vui mừng phát biểu: “Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và vinh dự khi có cơ hội gia nhập CLB vĩ đại này, với bề dày truyền thống lịch sử, những di sản bất diệt và cả niềm đam mê nhiệt huyết cháy bỏng của mọi cổ động viên nơi đây.”

“Tôi cực kỳ ấn tượng và đã được thu hút hấp dẫn bởi chất lượng và đẳng cấp của tất cả các cầu thủ, bao gồm đội một cũng như những tài năng trẻ triển vọng trong học viện đào tạo. Tôi nóng lòng chờ đợi đến ngày được gặp gỡ và bắt đầu làm việc với họ.”

Trong khi đó, chủ tịch Daniel Levy cũng hồ hởi chia sẻ: “Chúng ta đã có được sự hợp tác với một trong những HLV đẳng cấp và thành công nhất trên thế giới, với bộ sưu tập danh hiệu vô địch đồ sộ chính là minh chứng rõ nét nhất. Ông ấy là một chiến thuật gia đại tài, sở hữu bề dày kinh nghiệm cầm quân và luôn có thể truyền cảm hứng, nâng tầm cho mọi đội bóng. Tất cả đều tin tưởng chắc chắn Jose Mourinho sẽ viết tiếp nên những thành công ở Tottenham.”

Mourinho co the dan dat Tottenham
Chính thức: Jose Mourinho làm HLV Tottenham thay Mauricio Pochettino!

Trong sự nghiệp cầm quân kinh qua 5 đội bóng lớn ở 4 đất nước của mình, Mourinho đã giành được 8 danh hiệu VĐQG, trong đó có 3 Premier League với Chelsea và 1 La Liga với Real Madrid, cũng như 2 Champions League với Porto và Inter Milan hay 1 Europa League với Manchester United.

Bản CV thành tích hoành tráng đó cũng đủ cho HLV người Bồ Đào Nha được tin tưởng và kỳ vọng sẽ là một bản hợp đồng thành công cho Tottenham. Tái xuất nước Anh, ông cũng sẽ nhanh chóng có những màn hội ngộ hai đội bóng cũ Chelsea và MU ngay trong tháng 12 sắp tới, tròn đúng một năm sau ngày bị sa thải và cúi đầu rời Old Trafford.

Thứ bảy cuối tuần này, Mourinho sẽ chính thức ra mắt Tottenham trong trận derby London trên sân hàng xóm West Ham, trước khi có màn tiếp đón Olympiacos ở Champions League sang giữa tuần sau. Nhiệm vụ trước mắt dành cho “Người đặc biệt” không gì hơn ngoài cải thiện phong độ bết bát tệ hại và vị trí thứ 14 ngụp lặn trên bảng xếp hạng Premier League.

Nghi vấn: Pochettino bị các học trò Tottenham ‘đá ghế’?
Thành tích kém cỏi của Tottenham trong thời gian qua đã khiến cho HLV trưởng của họ phải lãnh trách nhiệm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X