Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

“Hung thần” của Man Utd sẽ bắt chính trận derby Manchester

Thứ Tư 08/04/2015 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một tin không vui vẻ gì cho NHM Quỷ Đỏ khi FA đã chính thức chỉ định trọng tài Matt Clattenburg cho cuộc đối đầu đáng chú ý nhất vòng 32 Premier League.

Man Utd hiện tại đang rất tự tin trước thềm đại chiến với Man City trên sân nhà Old Trafford. Với phong độ và lối chơi thuyết phục hơn hẳn trong thời gian gần đây, Quỷ Đỏ đã vượt mặt thành công và xếp trên hàng xóm ở BXH Premier League, lần đầu tiên sau… 688 ngày (gần 2 năm). Ngoài mục tiêu cắt đuôi và củng cố tấm vé trở lại Champions League, MU cũng quyết tâm chiến thắng để chấm dứt chuỗi 4 trận derby Manchester toàn thua rất đáng buồn.

Hung than cua Man Utd se bat chinh tran derby Manchester hinh anh
Trọng tài Matt Clattenburg - "hung thần" của MU
sẽ bắt chính trận derby thành Manchester

Tuy nhiên, điềm báo không lành đã sớm đến Old Trafford khi FA thông báo chỉ định tổ trọng tài cho trận thư hùng MU vs Man City. Theo đó, người bắt chính sẽ là Matt Clattenburg – “hung thần” của Quỷ Đỏ. Thống kê chỉ ra Clattenburg mới chỉ phải rút ra 2 thẻ đỏ trong 21 trận đấu Premier League mùa giải này nhưng trớ trêu thay, tất cả đều dành cho cầu thủ MU. Gần đây nhất là hậu vệ trái Luke Shaw trong trận hòa 1-1 đầy chật vật trước West Ham hồi tháng Hai.

Tấm thẻ đỏ còn lại của Clattenburg xuất hiện hồi đầu mùa giải trong trận đấu với Leicester City và người dính “phốt” là trung vệ Tyler Blackett. Không những vậy, những tiếng còi “méo” của vị vua áo đen 40 tuổi đã khiến MU phải nhận thảm bại 3-5 trước tân binh Premier League, dù họ đã liên tục dẫn đến 2 bàn trong phần lớn thời gian thi đấu.

Ngoài chuyện đuổi người trên, Clattenburg còn có 2 quyết định khó hiểu khác gây bất lợi lớn cho Quỷ Đỏ. Ông công nhận bàn thắng của Ulloa khi bóng đã đi hết đường biên ở pha tạt bóng của Vardy, sau đó là thổi phạt penalty đầy oan ức với Rafael.

Hung than cua Man Utd se bat chinh tran derby Manchester hinh anh 2
Matt Clattenburg từng bắt chính một trận derby Manchester khác,
ngày MU thảm bại 1-6 trước Man City

Lật lại quá khứ, Matt Clattenburg cũng đã từ lâu khiến fan MU phải khiếp sợ ông. Điển hình là thảm bại 0-3 của Quỷ Đỏ trước đại kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford mùa giải năm ngoái. Ngày hôm đó, ông đã tặng cho The Kop đến 3 quả phạt đền nhưng lại từ chối điều tương tự cho Man Utd dù chỉ 1 lần. Ngoài ra, trọng tài 40 tuổi còn rất nặng tay khi đuổi Nemanja Vidic khỏi sân (vâng, lại thẻ đỏ cho MU) sau tình huống mà Daniel Sturridge đã đóng kịch trong vòng cấm địa.

Trận derby thành Manchester sắp tới cũng không phải là lần đầu tiên của trọng tài Clattenburg. Ông từng là người “cầm cân nảy mực” cách đây gần 3 năm. Và trong trận lượt đi mùa 2011-12 đấy, Man Utd nhận thảm bại lịch sử 1-6 trước hàng xóm Man City, một kỷ niệm ác mộng cho mọi người yêu Quỷ Đỏ. Có bất ngờ không khi một lần nữa Clattenburg lại tặng thẻ đỏ cho cầu thủ MU (Jonny Evans) ?! 

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X