Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Đã có HLV đầu tiên tại Premier League mất việc

Chủ Nhật 04/10/2015 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ sau đúng 17 trận đấu dẫn dắt Sunderland, HLV Dick Advocaat đã chính thức từ chức và trở về Hà Lan ngay sau khi chấm dứt hợp đồng với Mèo đen.

Chinh thuc HLV dau tien tai Premier League mat viec hinh anh
Dick Advocaat chính thức rời Sunderland

Như vậy là chiếc máy chém HLV tại Premier League đã chính thức được kích hoạt với cái tên đầu tiên không có nhiều bất ngờ đến từ HLV Dick Advocaat. HLV giàu kinh nghiệm người Hà Lan được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của Sunderland vào tháng 3/2015 sau khi Gus Poyet bị sa thải. Dù không mang lại được nhiều dấu ấn tại đội bóng chủ sân Ánh Sáng nhưng Advocaat vẫn giúp cho Sunderland trụ hạng được thành công với vị trí thứ 17 chung cuộc. Advocaat thậm chí còn đã ký hợp đồng thêm tiếp 1 năm với Mèo Đen trong mùa hè vừa qua và nhận được một quỹ tiền chuyển nhượng tương đối đáng kể để tăng cường lực lượng, trong đó nổi bật nhất chính là bộ đôi Jeremain Lens và Fabio Borini.

Thế nhưng phong độ của Sunderland ở đầu mùa giải năm nay là cực kỳ tối tệ với chỉ có 3 điểm sau 8 trận đấu đầu tiên, họ cùng với đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh khác là Newcastle chia nhau 2 vị trí bét bảng. Trước sức ép từ dư luận và người hâm mộ, vị HLV 68 tuổi đã quyết định từ chức và trở về Anh để từ giã sự nghiệp huấn luyện. Trang chủ của CLB Sunderland đã xác nhận điều này: “CLB Sunderland AFC xin thông báo rằng Dick Advocaat đã rời nhiệm vụ huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Quyết định của chiến lược gia người Hà Lan sẽ có hiệu lực ngay lập tức.” Ngay sau đó, chủ tịch CLB, ông Ellis Short đã nói những lời tri ân hết sức cảm động đến với Dick Advocaat. Sau khi nhà cầm quân từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan này từ chức, trợ lý Zeljko Petrovic sẽ tạm nắm quyền HLV trưởng của CLB cho đến khi các ông chủ của CLB tìm được người thay thế.

Tiền bối của Van Gaal từ chức HLV sau hơn 6 tháng gian truân ở Premier League
(Bongda24h.vn) – Tờ Sunday Mirror khẳng định chắc như đinh đóng cột, Dick Advocaat đã từ chức HLV Sunderland sau hơn 6 tháng để trở về quê nhà Hà Lan.

Vòng đấu thứ 8 này cũng rất có thể sẽ chứng kiến thêm một HLV nữa phải mất việc khi Steve McClaren tiếp tục khiến Newcaslte lún sâu ở vị trí cuối bảng sau khi thất bại 1-6 trước Man City dù đã vươn lên dẫn trước. HLV Jose Mourinho cũng đứng trước nguy cơ bị sa thải khi Chelsea để thua 1-3 tại Stamford Bridge trước Southampton. HLV Brendan Rodgers của Liverpool cũng rất có thể sẽ nhận tráp sa thải nếu như tiếp tục thất bại trong trận derby vùng Merseyside với Everton.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X