Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Liverpool tìm được người thay thế vai trò của Gerrard

Thứ Bảy 11/07/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Jordan Henderson đã chính thức trở thành tân đội trưởng của Liverpool mùa tới, thay thế cho Steven Gerrard.

CHINH THUC Liverpool tim duoc nguoi thay the vai tro cua Gerrard hinh anh
Henderson trở thành đội trưởng của Liverpool mùa tới.

Như vậy, vai trò thủ quân của Steven Gerrard (cầu thủ vừa chuyển sang Mỹ thi đấu) đã chính thức tìm được chủ nhân mới. Theo đó, BLĐ Liverpool đã trao tấm băng đội trưởng của Jordan Henderson, cầu thủ có thâm niên chơi bóng 4 mùa tại Anfield. Việc Henderson làm đội trưởng của Liverpool một điều không mấy bất ngờ bởi kể từ khi đầu quân cho The Kop năm 2011, cầu thủ 25 tuổi luôn trình diễn một phong độ hết sức thuyết phục. Mùa giải 2014/2015 vừa qua, Henderson đã thi đấu tổng thể 43 trận, để lại dấu ấn với 7 bàn thắng và 9 đường kiến tạo.

Phát biểu trên wepsite chính thức của Liverpool, Henderson mừng rỡ cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào. Đó là một vinh dự, một đặc ân trong sự nghiệp của tôi để trở thành đội trưởng của Liverpool. Khi Steven ra đi, tôi đã có gắng làm tốt nhất những gì có thể để thay thế anh ấy. Bây giờ, tôi sẽ tìm cách để phát huy tốt vai trò thủ lĩnh của toàn đội”.

HLV Brendan Rodgers tỏ ra rất tin tưởng với Henderson: “Jordan đã trưởng thành vượt bậc kể từ khi gia nhập Liverpool. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ biết cách để chỉ huy các đồng đội theo phong cách riêng của mình. Tôi rất tin tưởng vào cậu ấy”. Trong khi đó, cựu cầu thủ Steven Gerrard lại tỏ ra rất vui mừng bởi quyết định này của Liverpool: “Jordan là biểu tượng cho sự trung thành ở Liverpool. Cậu ấy là một người khá khiêm tốn và tôi tin rằng cậu ấy xứng đáng để kế thừa vai trò của tôi ở Anfield”.

Henderson sẽ ra mắt vai trò đội trưởng của Liverpool trong chuyến du đấu ở châu Á và Úc bắt đầu từ tuần tới. Sau một mùa giải 2014/2015 thất bại, The Kop đang dốc toàn lực để mua sắm cầu thủ khi mang về sân tới 6 tân binh chất lượng. Với một sự xáo trộn rất lớn trong đội hình thì vai trò thủ quân của Henderson đang trở nên rất quan trọng trong mục tiêu hướng tới vị trí vương quyền của Liverpool mùa tới.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X