Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Đội trưởng trẻ nhất Champions League cập bến nước Anh

Chủ Nhật 09/07/2017 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ 20 tuổi Ruben Neves đã gia nhập Wolverhampton từ Porto với mức giá kỷ lục 15,8 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.

Thương vụ này có thể xem là một cú sốc trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, khi Ruben Neves cả thời gian trước đó vốn là mục tiêu cạnh tranh của những ông lớn như Arsenal, Chelsea và Liverpool. Mặc dù vậy, cả ba đại gia Premier League đều đã lần lượt từ bỏ theo đuổi tiền vệ 20 tuổi để chuyển hướng sang những cái tên sáng giá hơn cho khu trung tuyến, như Bakayoko, Lemar, Golovin hay Naby Keita.
 
Chinh thuc Doi truong tre nhat Champions League cap ben nuoc Anh hinh anh
 Ruben Neves chính thức gia nhập Wolverhampton từ Porto với giá chuyển nhượng kỷ lục 15,8 triệu bảng
Tuy nhiên, kể cả thế thì người ta cũng không khỏi bất ngờ khi chứng kiến trụ cột của một đội bóng Bồ Đào Nha danh tiếng chấp nhận cập bến giải Championship thứ cấp nước Anh. Ruben Neves chính thức gia nhập Wolverhampton từ Porto với mức giá kỷ lục 15,8 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này. Cột mốc lịch sử cũ của Helder Costa (13 triệu bảng), một bản hợp đồng khác từ xứ Bồ (Benfica), nhanh chóng bị đạp đổ chỉ sau nửa năm.
 
Lý do quan trọng hàng đầu khiến Ruben Neves dũng cảm đưa ra quyết định tạm rời xa bóng đá đỉnh cao, có lẽ nằm ở HLV Nuno Espirito Santo. Theo đó, cả hai thầy trò đều không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của xứ sở sương mù, sẵn sàng từ bỏ mọi vinh quang ở một Porto danh giá chỉ để có cơ hội trải nghiệm giải hạng Nhất nước Anh.
 
Tân thuyền trưởng của Wolves chia sẻ về tân binh đắt giá của mình: "Từ khi còn gắn bó ở Porto, tôi đã luôn biết ước mơ khao khát nhất của Ruben Neves là đặt chân lên nước Anh và chơi bóng tại đây. Với Ruben Neves, chúng tôi sẽ càng đợi chờ một mùa giải xuất sắc sắp tới và tự tin hoàn thành những mục tiêu đã đề ra, như tấm vé thăng hạng Premier League chẩng hạn. Khi một cầu thủ đeo băng đội trưởng Porto ở Champions League khi mới 18 tuổi, anh ta chắc chắn không phải dạng vừa đâu."
 
Ruben Neves - Thu quan tuoi teen cua FC Porto.
Ở tuổi 18, tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành thủ quân trẻ nhất lịch sử Champions League
Ruben Neves sinh ngày 13/03/1997, tức là năm nay mới tròn 20 tuổi, ấy vậy anh đã gây tiếng vang khắp Châu Âu từ ba mùa giải qua. Ở tuổi 17, Ruben Neves lập kỷ lục trong lịch sử Porto khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội một CLB cũng như là cầu thủ mang quốc tịch Bồ Đào Nha trẻ nhất từng ra sân đá chính ở đấu trường Champions League.
 
Sự nghiệp của Ruben Neves từ đó thăng tiến không ngừng và chỉ sau vỏn vẹn một năm, thời điểm 18 tuổi 7 tháng (10/2015), tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ trẻ nhất mang băng đội trưởng Champions League khi dẫn dắt các đồng đội Porto chiến thắng Maccabi Tel Aviv 2-0. Tháng 12 cùng năm, anh tiếp tục ghi danh vào sách sử khi là người cán mốc 50 trận cho Porto ở độ tuổi nhỏ nhất.
 
Sở hữu lối chơi tương đối toàn diện với nền tảng kỹ thuật rất ổn, vừa có thể phát động tấn công chuẩn xác, vừa sẵn sàng tham gia tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự từ xa một cách thông minh và hiệu quả, Ruben Neves được giới truyền thông mệnh danh là “Sergio Busquets xứ Bồ”. Mẫu tiền vệ trung tâm đa năng như thế này đương nhiên vừa vặn với những môi trường đòi hỏi cao ở Anh.
 
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X