Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Đã có HLV đầu tiên ở Premier League mất việc

Thứ Hai 04/12/2023 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Paul Heckingbottom đã bị Sheffield United sa thải và Chris Wilder dự kiến sẽ trở lại dẫn dắt câu lạc bộ.

Paul Heckingbottom bị Sheffield United sa thải

Trong trận đấu then chốt với cuộc đua trụ hạng ở Premier League mùa này, Sheffield United đã bị Burnley đánh bại với tỉ số 5-0. Đó là thất bại thứ 11 của Sheffield mùa này. Tổng cộng, The Blades chỉ có 1 chiến thắng trong 14 trận đấu.

Paul Heckingbottom
Paul Heckingbottom bị Sheffield United sa thải

Với thất bại thê thảm cuối tuần qua, Sheffield United đã rơi thẳng xuống đáy bảng xếp hạng. Vào giữa tuần này, họ sẽ tiếp đón một đối thủ khó chịu là Liverpool tại Bramall Lane.

Paul Heckingbottom đã được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Sheffield United từ tháng 11 năm 2021. Ông đã đưa câu lạc bộ trở lại với Premier League bằng vị trí thứ hai tại Championship mùa trước.

Cựu HLV Sheffield United là Chris Wilder đang thất nghiệp sau khi hợp đồng ngắn hạn với Watford chấm dứt. Và ông đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng của Sheffield vào thời điểm này.

Paul Heckingbottom là HLV đầu tiên ở Premier League bị mất việc vào mùa giải này. Việc trụ lại được tới vòng 14 cũng có thể xem là một thành tích tốt với Heckingbottom. Các câu lạc bộ Premier League sa thải HLV rất sớm trong những mùa giải gần đây. Năm ngoái, Scott Parker bị Bournemouth sa thải chỉ sau 4 vòng đấu. Còn ở mùa giải 2021/22, Xisco Munoz bị Watford sa thải sau 7 vòng.

Trung bình, HLV đầu tiên ở Premier League thường bị sa thải sau 11 vòng đấu. Mùa giải mà các HLV không bị sa thải sớm hầu hết là ở thập niên 90. Kỷ lục đang thuộc về Ian Porterfield ở Chelsea mùa 1992/93 và Danny Wilson ở Sheffield Wednesday mùa 1999/00 khi bị sa thải sau 29 vòng đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X