Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức có thêm Azpilicueta và Victor Moses, Chelsea có sung sướng?

Thứ Bảy 25/08/2012 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 80 triệu bảng cho một mùa hè và năm cái tên, Chelsea đang đứng trước sức ép danh hiệu. Một số tiền lớn đã được bỏ ra và nếu họ không có được danh hiệu, Roman Avramovich sẽ nổi điên.

Vì thế, lẽ tất yếu, người đang lo lắng nhất tại Chelsea vào lúc này là Roberto Di Matteo. Ông nói rằng: " Tôi không cảm thấy những bản hợp đồng mới này mang đến cho tôi một chút áp lực nào. Bạn biết đấy, áp lực thì luôn luôn ở đó, bất kể bạn có bản hợp đồng mới nào hay không". Roberto, ông không cần phải cảm thấy áp lực, đó là một điều rất tích cực, nhưng sự thật là nếu Chelsea chỉ cần không thắng khoảng 3 trận liên tiếp thôi, Avramovich sẽ mất bình tĩnh. Mở két và tung ra một số tiền lên tới 80 triệu bảng, cái mà Avramovich muốn nhìn thấy là chiến thắng.

Thậm chí, ông còn muốn chiến thắng đẹp. Ở điểm này, Di Matteo chưa thuyết phục được ông chủ người Nga. Trận đầu tiên, Chelsea thắng Wigan với 2 bàn thắng sau 6 phút đầu tiên, sau đó họ co về và đá như thể là đội chiếu dưới, phòng ngự chặt và chờ đợi thời cơ. Trận thứ hai, Chelsea thắng Reading sau một màn rượt đuổi tỉ số. 4-2, và chiến thắng này không mấy thuyết phục: có lúc Reading đã chiếm thế thượng phong trước nhà ĐKVĐ Champions League và bàn thắng của Fernando Torres được ghi trong thế việt vị.

Cesar Azpilicueta, tân binh của Chelsea
Với các tân binh, áp lực dồn lên Chelsea là rất lớn


Năm nay, Chelsea có 5 bản hợp đồng mới: Hazard, Marin, Oscar, mới đây nhất là Victor Moses với giá 9 triệu bảng đến từ Wigan, và Cesar Azpilicueta, cựu cầu thủ của Marseille với giá 7 triệu bảng. Tính ra, mùa hè năm nay ông chủ người Nga của Chelsea đã khá bạo chi, khi mà số tiền 80 triệu bảng năm nay ông tung ra TTCN chỉ kém lần đầu tiên ông nắm Chelsea (2003, 112 triệu bảng), và vượt trội so với những năm còn lại. Tất nhiên, số tiền đó đưa Chelsea lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng...chi tiêu trên TTCN, tuy nhiên điều đó có đồng nghĩa với việc họ sẽ đuổi kịp 2 đội bóng thành Manchester?

Những gì Chelsea cần làm là san lấp khoảng cách 25 điểm được thiết lập tại mùa giải năm ngoái với bộ đôi thành Man. Bên cạnh đó, họ phải bảo vệ chức vô địch châu Âu quý giá vừa mới đạt được. Với 5 cái tên mới, có thể cho rằng họ sẽ thành công. Tuy nhiên, chúng ta muốn một sự hòa nhập nhanh hơn đến từ những tân binh này. Chỉ có Hazard cho đến thời điểm này là khẳng định được bản thân mình và ngay lập tức trở thành một trụ cột. Cái tên 30 triệu bảng, Oscar, vẫn chưa nhận được sự tin tưởng và vẫn mài đũng quần trên ghế dự bị. Có thể nói những cái tên thì có vẻ hào nhoáng, nhưng thực chất sức mạnh của Chelsea thì không được tăng lên quá nhiều, cho đến thời điểm này. Khả năng của cả tập thể ấy đã được bổ sung đáng kể, nhưng để được như kì vọng của Avramovich thì có lẽ là chưa. Ông chủ người Nga muốn thắng, thắng đẹp, thắng đậm và vô địch sớm. Tập thể Chelsea hiểu điều đó và cũng có khả năng điều đó sẽ trở thành một cục chì đeo vào chân họ khi những chàng trai áo xanh bước ra khỏi đường pitch để tham dự mỗi trận đấu.

Chelsea đang chịu áp lực rất lớn, vì kì vọng đặt lên họ là rất nhiều. Bước đầu tiên: tỏ ra thông minh trên TTCN, họ đã làm tốt. Malouda đang trên đường rời Stamford Bridge và nếu bán được anh, Chelsea sẽ tiết kiệm được 70 nghìn bảng 1 tuần, số tiền khá đáng kể. Đồng thời, họ cũng khẳng định không bán David Luiz với bất kì giá nào, cho bất kì đội nào. Đúng, nếu bán Luiz thì hàng thủ của ĐKVĐ Champions League sẽ hết sức mong manh.

Thông minh trên TTCN rồi, liệu Chelsea có thông minh trên sân bóng? Chúng ta nên kiên nhẫn chờ đợi một sự lột xác từ Chelsea trong các vòng đấu tiếp theo. Nhưng HLV và các cầu thủ tại Stamford Bridge cũng nên nhớ rằng Avramovich tung ra 80 triệu bảng không phải để đổi lấy sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn không phải cái gì đó nằm trong tính cách của ông chủ người Nga và Di Matteo có thỏa mãn được ông?
  • Thành Nguyễn




 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X