Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea tống tiễn “sao xịt” sang Sevilla

Thứ Sáu 19/06/2015 22:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi người Pháp Gael Kakuta đã kết thúc những năm tháng lãng phí ở Stamford Bridge bằng vụ chuyển nhượng tự do đến ĐKVĐ Europa League.

Tiền vệ Gael Kakuta gia nhập Chelsea từ Lens năm 2007 và đây được biết đến là một thương vụ rất tai tiếng. 2 năm sau ngày chiêu mộ, Lens tố giác Chelsea đã có hành động “đi đêm”, tiếp xúc trái phép với thần đồng người Pháp và thuyết phục anh nổi loạn trong quá trình đàm phán giữa 2 đội bóng. Chelsea đã suýt phải trả giá bằng án phạt cấm tham gia 2 kỳ chuyển nhượng tiếp theo từ FIFA nếu họ không chấp nhận cắn răng bỏ 1,6 triệu Euro đền bù để Lens đồng ý rút lại đơn kiện. Bản thân nhân vật chính Kakuta cũng bị phạt đến 780.000 Euro vì “lật kèo” với CLB đã đào tạo mình.

Tuy nhiên, bất chấp cái mác “Zidane da màu” của Kakuta cũng như việc đã phải khổ sở để sở hữu anh, Chelsea lại tỏ ra rất hững hờ trong chuyện trao cơ hội và sử dụng tài năng trẻ người Pháp này. 8 năm ở Stamford Bridge với 10 đời HLV, Kakuta chỉ được ra sân thi đấu vỏn vẹn… 6 trận. Phần lớn thời gian còn lại đối với anh, hoặc mài đũng quần trên ghế dự bị, hoặc chấp nhận dạt sang vô số CLB nhỏ lẻ để học việc như Fulham, Bolton…

Chinh thuc Chelsea tong tien sao xit sang Sevilla hinh anh
Tiền vệ cánh Gael Kakuta chính thức rời Chelsea sau 8 năm thất sủng
và gia nhập ĐKVĐ Europa League Sevilla

Hợp đồng giữa Kakuta và Chelsea đã đáo hạn trong hè này và không có lý do gì để anh tiếp tục ở lại Stamford Bridge thêm một phút nào nữa. Theo tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015 mới nhất, tiền vệ cánh 24 tuổi người Pháp đã chính thức gia nhập CLB Sevilla của Tây Ban Nha theo dạng chuyển nhượng tự do và đặt bút ký hợp đồng 4 năm với ĐKVĐ Europa League. Mùa giải vừa qua, Kakuta đã có những trải nghiệm khá thành công ở môi trường La Liga khi thi đấu 34 trận và ghi 5 bàn thắng trong màu áo Rayo Vallecano.

Như vậy, Gael Kakuta trở thành cái tên thứ 4 chính thức chia tay Chelsea trong mùa hè 2015 này sau huyền thoại Didier Drogba giải nghệ, Thorgan Hazard – em trai ngôi sao số một Eden và Christian Atsu.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X