Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea đón tân binh "siêu khủng"

Thứ Hai 17/08/2015 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Theo tin chuyển nhượng Chelsea mới nhất, The Blues đã hoàn tất chiêu mộ hậu vệ trái Baba Rahman của Augsburg với giá 21.7 triệu bảng và kèm theo đó là một bản hợp đồng kéo dài 5 năm.

CHINH THUC Chelsea don bom tan hang khung hinh anh
Rahman chính thức gia nhập Chelsea.

Sau rất nhiều lời đồn đoán, theo thông tin chuyển nhượng của Chelsea cuối cùng The Blues đã mua xong Baba Rahman, hậu vệ cánh trái xuất sắc của Bundesliga mùa giải 2014/2015. Theo đó, Baba gia nhập Chelsea với một bản hợp đồng kéo dài 5 năm, trị giá 21.7 triệu bảng. Thông tin trên được Augsburg xác nhận trên Twitter với nội dung: “Chính thức, Baba Rahman gia nhập Chelsea. Cầu chúc cho anh gặp nhiều được may mắn trong tương lai”.

Sở dĩ nói Baba Rahman là tân binh “siêu khủng” bởi những phẩm chất thi đấu của tài năng trẻ này không phải ai cũng có. Cầu thủ người Ghana sở hữu tốc độ chạy nước rút như một chiếc xe “phân khối lớn” khả năng lên công về thủ rất toàn diện. Giới chuyên gia nhận định, Baba có đủ phẩm chất để trở thành Gareth Bale thứ hai ở khoản tốc độ. Chưa hết, cầu thủ sinh năm 1994 còn được đánh giá rất cao ở khâu phòng ngự với trung bình 2,9 pha đánh chặn; 3,5 lần giải nguy; 1,4 pha qua người cùng 4,8 cú tắc bóng mỗi trận. Đáng nói hơn, anh đang sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công cao nhất Bundesliga mùa giải 2014/2015.

Phát biểu sau khi gia nhập Chelsea, Baba vui mừng cho biết: “Tôi rất hạnh phúc khi được ký hợp đồng với Chelsea, một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn được nữa và muốn ngay lập tức được làm việc với HLV Mourinho”. Trong khi đó, Giám đốc Augsburg, ông Stefan Reuter hết lời khen ngợi Baba: “Trong một năm qua, tài năng của Baba đã không ngừng phát triển và dần hoàn thiện hơn”.

Như vậy, Baba sẽ là sự thay thế xứng đáng cho Filippe Luis, cầu thủ đã được Chelsea bán lại cho Atletico cách đây không lâu. Với phẩm chất thi đấu đáng kinh ngạc, nhiều người tin rằng tài năng trẻ sinh năm 1994 sẽ gặt hái được nhiều thành công ở Chelsea. Theo dự kiến, Baba sẽ chính thức ra mắt The Blues trong trận gặp West Brom tại vòng 3 Premier League 2015/2016. Hiện tại, đội bóng mới Chelsea của anh đang có khởi đầu kém cỏi khi mới đây thua thảm họa trước Man City, qua đó rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

H.T - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X