Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea đạt được thỏa thuận chiêu mộ Van Ginkel

Thứ Năm 04/07/2013 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Trang chủ Chelsea thông báo, đội bóng này và Vitesse Arnhem đã thống nhất về thương vụ chuyển nhượng của tiền vệ trẻ Marco van Ginkel.

Dự kiến, Van Ginkel sẽ chính thức trở thành người của Chelsea sau khi anh hoàn tất cuộc kiểm tra y tế và các thủ tục cần thiết trong vài ngày tới. Mức phí chuyển nhượng vẫn chưa được tiết lộ, song theo giới thạo tin, con số này rơi vào khoảng 9 triệu bảng.



Thông tin vừa được trang chủ Chelsea xác nhận
Thông tin vừa được trang chủ Chelsea xác nhận

Ginkel là sản phẩm của lò đào tạo Vitesse Arnhem. Dù năm nay mới 20 tuổi nhưng trong 3 mùa bóng trở lại đây, anh chính là trụ cột ở hàng tiền vệ đội bóng Hà Lan. Kể từ khi ra mắt đội hình chính vào năm 2009 đến nay, Ginkel đã thi đấu 97 trận tại Eredivisie và ghi được 18 bàn thắng. Phong độ xuất sắc trong màu áo Vitesse Arnhem mùa giải vừa qua cũng đã giúp tiền vệ này lần đầu tiên được HLV Louis van Gaal triệu tập vào đội hình ĐT Hà Lan (giao hữu với ĐT Đức) hồi tháng 11 năm ngoái. Tại giải U20 vô địch châu Âu vừa qua, Ginkel cũng là người đã thi đấu rất hay và góp công lớn đến thành tích lọt vào bán kết của Oranje.


Vị trí sở trường của Ginkel là tiền vệ trung tâm, ngoài ra anh còn có thể thi đấu tốt trong vai trò tiền vệ công. Nhiều khả năng, sự xuất hiện của Ginkel sẽ đặt dấu chấm hết cho tương lai của John Obi Mikel tại Chelsea, người đang được Galatasaray để ý.

Trước đó, Man Utd cũng là đội bóng giành nhiều sự quan tâm cho Ginkel, tuy nhiên Chelsea mới là CLB giành được chữ kí của tiền vệ này. Đây là điều không gây nhiều bất ngờ bởi The Blues có mối quan hệ rất tốt với Vitesse Arnhem, khi mà mùa bóng vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã để 3 tài năng trẻ của mình đến GelreDome theo bản hợp đồng cho mượn, bao gồm tiền vệ Gael Kakuta cùng bộ đôi hậu vệ Patrick van Aanholt và Tomas Kalas.


Ginkel cũng là tân binh thứ 2 dưới triều đại mới của HLV Jose Mourinho. Trước đó, chiến lược gia người Bồ đã có được sự phục vụ của tiền đạo Andre Schurrle từ Bayer Leverkusen.

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X