Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea đã có tân binh thứ hai

Thứ Hai 13/07/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thủ môn 28 tuổi Asmir Begovic đến từ CLB Stoke City đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với đội chủ sân Stamford Bridge và sẽ được khoác áo số 1 tại Chelsea.

tin chuyen nhuong chelsea ngay 137 hinh anh
Asmir Begovic đã chính thức trở thành người của Chelsea

Sau khi bán thủ thành kì cựu Petr Cech cho đại kình địch Arsenal, HLV Jose Mourinho đã ráo riết săn lùng gương mặt thay thế huyền thoại người CH Séc. Và thủ môn Asmir Begovic đã lọt vào mắt xanh của “Người đặc biệt” kể từ khi kì chuyển nhượng Hè 2015 bắt đầu mở cửa.

Trong bản tin chuyển nhượng Chelsea ngày 13/7 mới nhất vừa đăng trên trang chủ, The Blues đã chính thức thông báo họ đã chiêu mộ thành công Begovic từ Stoke City. Được biết, bản hợp đồng của thủ môn này với The Blues sẽ có thời hạn 4 năm với mức phí chuyển nhượng khoảng 8 triệu bảng và anh sẽ được hưởng mức lương lên tới 4 triệu bảng/mùa. Thủ môn của Stoke City được coi là sự thay thế hoàn hảo cho vị thần gác đền Petr Cech ở Chelsea. Thực tế, thủ môn 28 tuổi cũng đã được BLĐ đội bóng thành London trao cho chiếc áo số 1 mà huyền thoại người Séc để lại sau 11 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge. Begovic hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt với Thibaut Courtois cho vị trí người trấn giữ khung gỗ của đội bóng áo xanh mùa giải tới. Như vậy, Courtois sẽ không kế nhiệm chiếc áo số 1 ở Chelsea do Petr Cech để lại mà sẽ tiếp tục ra sân với số áo 13 "đen đủi" mà anh đã chọn từ mùa trước.

Một phần lí do khiến Mourinho muốn đẩy nhanh thương vụ này là bởi những trận đấu giao hữu đầu mùa giải sắp diễn ra. Dự kiến, đoàn quân của “Người đặc biệt” sẽ bay sang Mĩ bắt đầu tour du đấu Hè 2015 vào ngày 15/7 tới. Thủ môn Asmir Begovic đã hoàn tất mọi thủ tục và sẽ tới Mĩ cùng các đồng đội. Sau khi trở thành tân binh của Chelsea, Begovic chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì được gia nhập đội bóng. Sau khi nói chuyện với HLV Mourinho, tôi cảm thấy đây là nơi để mình phát triển và tôi nghĩ mình hoàn toàn có thể là một phần quan trọng của đội bóng. Tôi đang rất mong chờ được ra mắt các đồng đội mới vào thứ Tư tới để chuẩn bị cho tour du đấu đầu mùa giải của Chelsea.”

Trong quãng thời gian 6 năm ở sân Britannia, Begovic đã là sự lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của The Potters. Thủ môn sinh năm 1987 đã có 172 lần ra sân cho Stoke City và đặc biệt là anh đã có một bàn thắng để đời trong màu áo sọc đỏ trắng. Thủ thành 28 tuổi đã ghi bàn từ khoảng cách lên tới 92m vào lưới Southampton hồi tháng 11/2013.

Như vậy Chelsea mua Begovic là thương vụ thứ hai nhà ĐKVĐ Premier League thực hiện ở kì chuyển nhượng Hè 2015 này. Trước đó, HLV Jose Mourinho đã đem về Radamel Falcao. Tiền đạo người Colombia dù đã có 1 năm thi đấu thất vọng trong màu áo M.U nhưng vẫn chiếm được cảm tình của “Người đặc biệt”. Chiến lược gia người Bồ đã tự tin phát biểu rằng ông hoàn toàn có thể hồi sinh “Mãnh hổ” và cho NHM toàn thế giới thấy lại hình ảnh của một sát thủ khiến cho tất cả các hàng phòng ngự đều e sợ như thời El Tigre còn ở Porto và Atletico Madrid. Đến thời điểm này, nhà cầm quân 52 tuổi vẫn chưa cho thấy nhiều động thái bổ sung lực lượng trước khi mùa giải mới khởi tranh. Dẫu vậy, The Blues đang sở hữu một bộ khung chất lượng và việc bổ sung thêm những siêu sao lớn hiện giờ cũng chưa hẳn là cần thiết. Với tài thao lược của Mourinho, đội bóng thành London vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League 2015/16 tới.

Xem video clip pha ghi bàn lên tới 92m của thủ thành Begovic - tân binh của Chelsea:


Xuân Phong

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X