Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Chelsea có tân binh thứ 2 trong mùa đông

Thứ Bảy 30/01/2016 22:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chính thức có được chữ ký của hậu vệ Matt Miazga từ New York Red Bulls.


Trung vệ Matt Miazga sinh ngày 19/7/1995 tại New Jersey, Mỹ. Anh gia nhập đội trẻ New York Red Bulls năm 2009 và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với đội bóng này sau đó 4 năm ở tuổi 17. Miazga chính thức ra mắt đội 1 trong chiến thắng Houston Dynamo 4-1 vào tháng 9/2013 sau khi vào thay người nửa cuối hiệp 2.

Miazga Chelsea
Miazga đã chính thức là người của Chelsea

Sau 2 năm chỉ đóng vai trò dự bị, Miazga đã thực sự trưởng thành và trở thành mắt xích quan trọng ở hàng thủ New York RB, góp phần không nhỏ giúp họ lọt vào bán kết MLS trước khi dừng bước trước Columbus Crew với tổng tỉ số 1-2 sau hai lượt trận. Sở hữu chiều cao 1m91 cùng lối chơi giàu sức mạnh nhưng không kém phần tỉnh táo, cầu thủ 20 tuổi này được các chuyên gia so sánh với Jaap Stam - cựu trung vệ lừng danh của Hà Lan và Manchester United.

Thống kê chỉ ra sao trẻ Miazga là mẫu hậu vệ rất toàn diện khi thành công ở 58% số pha tắc bóng và 66% số pha tranh bóng bổng tại MLS năm 2015. “Stam mới” đã được một số đội bóng Anh như Stoke, Leicester liên hệ nhưng rốt cục đã đi theo tiếng gọi của ông lớn Chelsea. Đội bóng thành London đã chấp nhận bỏ ra số tiền 3,5 triệu bảng cho New York RB và chính thức có được Miazga trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm ruỡi. Anh trở thành tân binh thứ 2 của Chelsea
trong tháng 1 này sau khi họ mượn được Pato từ Corinthians.

Miazga MLS
Miazga thi đấu nổi bật tại MLS 2015

“Tôi rất hạnh phúc khi ký hợp đồng với Chelsea, CLB bóng đá nổi tiếng thế giới với danh tiếng cùng những thành công vang dội”, Miazga nói trên trang web chính thức của The Blues. “Tôi rất vui mừng được thử sức tại Premier League, giải đấu hay nhất thế giới và rất nóng lòng để gặp các đồng đội mới. Tôi mới đi những bước đầu tiên trong sự nghiệp của mình và tin rằng đây là nơi phù hợp để phát triển tài năng và học hỏi từ những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới.”

Trên trường quốc tế, có một chi tiết đáng chú ý là Miazga từng khoác áo U18 Ba Lan, đội bóng quê cha đất tổ của mình trước khi đầu quân cho các đội trẻ của Mỹ. Sau khi đá cho U18, U20 và U23 của xứ cờ hoa, anh đã được gọi vào ĐTQG và ra mắt vào tháng 11 năm ngoái.

Chelsea CHÍNH THỨC sở hữu vịt con
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Chelsea cũng đã hoàn tất bản hợp đồng mượn tiền đạo nổi danh một thời, Alexandre Pato, chỉ ít ngày trước khi thị trường chuyển...
Chiêm ngưỡng tài năng của Matt Miazga


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X