Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: Chelsea chiêu mộ thành công Pedro Rodriguez

Thứ Năm 20/08/2015 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ nhà ĐKVĐ Premier League thông báo tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha đã chính thức khoác áo The Blues sau hơn 10 năm gắn bó với Barcelona.

Thương vụ Chelsea mua Pedro diễn ra và hoàn tất quá chóng vánh khi quá trình đàm phán với Barcelona được cho mới chỉ được mở cửa từ đầu tuần này. Theo tin chuyển nhượng hè 2015 ngày 20/8, tiền đạo 28 tuổi người Tây Ban Nha chính thức cập bến Stamford Bridge với mức giá 30 triệu Euro (21,4 triệu bảng) phá vỡ hợp đồng với Barca. Ngoài ra, đội bóng xứ Catalonia còn có thể nhận thêm 3 triệu Euro sau này tùy thuộc vào màn trình diễn của Pedro ở Chelsea.

Phát biểu trong ngày chính thức khoác áo The Blues, tiền đạo Pedro phấn khởi: “Thực sự hạnh phúc khi cuối cùng cũng được gia nhập Chelsea. Tôi không thể chờ đến ngày chính thức bắt đầu cuộc phiêu lưu mới tại đây, tiếp tục chiến thắng và giành nhiều danh hiệu cùng đội bóng. Xin cảm ơn BLĐ và NHM Chelsea đã tin tưởng trao cho tôi chiếc áo xanh này.”

CHINH THUC Chelsea chieu mo thanh cong Pedro Rodriguez hinh anh
Pedro chính thức là người của Chelsea với giá 30 triệu Euro

Như vậy sau những Robben, Essien hay Mikel trong quá khứ, Chelsea thêm một lần nữa “nẫng tay trên” ngoạn mục kình địch Man Utd, đội bóng vốn đã theo đuổi Pedro cả mùa hè này và tưởng như đã đến rất gần “gà son” của Barca. Nhiều nguồn tin tiết lộ rằng không hoàn toàn MU “vồ hụt”, chính HLV Louis Van Gaal đã chủ động buông thương vụ này vì giá cả và khả năng thích ứng chiến thuật của Pedro. Tuy nhiên có lẽ điều đó cũng không giúp CĐV Quỷ Đỏ bớt phần hụt hẫng, tâm trạng vốn đã lên cao điểm khi ít giờ trước họ cũng phải cay đắng nhìn trung vệ Nicolas Otamendi chính thức trở thành người của hàng xóm Man City. Chỉ trong một buổi chiều, MU chính thức bị vượt mặt bởi 2 kình địch ở những thương vụ mà chính họ mới là những người giành pole suốt cả mùa hè.

Quay trở lại với Chelsea, vẫn còn thắc mắc liệu rằng quyết định chiêu mộ Pedro có thực sự đến từ HLV Jose Mourinho hay lại chỉ là ý thích bộc phát của chủ tịch Roman Abramovich, nhưng NHM đều đồng ý rằng chân sút 28 tuổi, người vốn chơi tốt cả khi chạy cánh phải hay bó vào trung tâm hàng tiền đạo, sẽ là một bổ sung chất lượng cho hàng tấn công đang rất nghèo nàn ý tưởng và dễ bị bắt bài của ĐKVĐ nước Anh. Dẫu vậy, sự xuất hiện của Pedro ở Stamford Bridge cũng đồng nghĩa với tương lai bị đặt dấu hỏi của những ngôi sao bám biên khác như Willian, Juan Cuadrado và Victor Moses.

Pedro Rodriguez đã có 7 năm thi đấu thành công trong màu áo đội một Barcelona với thành tích 99 bàn/321 trận, giành đủ mọi danh hiệu cao quý ở cả cấp CLB và ĐTQG như 5 La Liga, 3 Copa del Rey, 3 UEFA Champions League, 2 FIFA Club World Cup... hay 1 Euro và 1 World Cup với Tây Ban Nha. Việc Pedro dứt áo chia tay mái nhà từ thuở ấu thơ cũng không phải là điều mà Barca mong muốn nhưng khi luôn phải chịu kiếp siêu dự bị và giờ cũng không có cửa cạnh tranh với bộ ba “bất khả xâm phạm” Messi-Neymar-Suarez, tiền đạo 28 tuổi không còn cách nào khác để cứu vãn sự nghiệp. Dù sao thì Pedro cũng đã ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu khi hơn một tuần trước, chính anh là người hùng ghi bàn thắng quyết định vào lưới Sevilla và đem về danh hiệu siêu cúp Châu Âu 2015 cho Barcelona.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa - Theo Thể thao Việt Nam

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X