Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea CHÍNH THỨC bổ nhiệm Antonio Conte làm HLV trưởng

Thứ Hai 04/04/2016 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ còn là những lời đồn đoán, Antonio Conte chính thức trở thành HLV tiếp theo của Chelsea. Vị HLV người Italia đã ký hợp đồng 3 năm với Chelsea và ông sẽ bắt đầu nhiệm vụ mới tại Stamford Bridge sau khi kết thúc công việc tại ĐTQG Italia sau VCK Euro 2016.

Chelsea đã lên kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng suốt từ tháng 12 năm ngoái sau khi sa thải Jose Mourinho, còn Guus Hiddink chỉ chấp nhận đảm nhiệm công việc đến cuối mùa giải. Sau khi tiếp cận nhiều ứng viên tiềm năng, Antonio Conte được đánh giá là cái tên xứng đáng nhất để lèo lái con thuyền tham vọng của chủ tịch Roman Abramovich và cuối cùng, Chelsea đã chính thức lựa chọn cựu HLV trưởng Juventus.

Trong một thông báo trên trang chủ, đội bóng thành London đã chính thức xác nhận việc Antonio Conte sẽ trở thành HLV tiếp theo của CLB.  Chiến lược gia người Italia đã ký kết một hợp đồng ba năm với The Blues và chính thức tiếp quản 'ghế nóng' tại Stamford Bridge thay cho HLV Guus Hiddink vào mùa hè năm nay. Mức lương mà Conte nhận được khi dẫn dắt Chelsea không được tiết lộ, song theo giới thạo tin nó rơi vào khoảng 7 triệu bảng/năm chưa kể thưởng.
Antonio Conte coi nhu chac chan thay the Guus Hiddink
Antonio Conte chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea từ mùa tới


Chia sẻ sau lễ ký kết với Conte, đại diện cho Chelsea, nữ Giám đốc điều hành Marina Granovskaia cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì đã tuyển dụng thành công một trong những HLV được đánh giá cao nhất của bóng đá thế giới.  Nhân cơ hội này tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn Guus Hiddink, vì những gì mà ông đã mang lại cho Chelsea kể từ khi tới đây hồi tháng 12".

Trong khi đó về phần mình, HLV Conte chia sẻ: "Tôi rất hứng khởi khi nghĩ về thử thách mới tại Chelsea. Đó là thử thách đặc biệt sau những gì tôi trải qua cùng ĐTQG Italia. Tôi chờ đợi được bắt tay vào công việc cùng những con người mới, thách thức mới tại Premier League.

Ở Chelsea cũng như trong bầu không khí Ngoại hạng Anh, tham vọng của tôi sẽ được kiểm chứng và soi rọi trong niềm đam mê bóng đá của CĐV Anh. Ngày hôm nay, tôi hạnh phúc khi bản hợp đồng đã được hoàn tất. Hiện tại, tôi sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào công việc ở ĐTQG Italia, trước khi nghĩ về hành trình mới tại xứ sở sương mù".

Chelsea đã bất bại 15 trận liên tiếp tại Premier League dưới thời Hiddink, tuy nhiên, thành tích ấy không kéo họ lại gần hơn một suất dự cúp Châu Âu mùa tới. Rất có thể, Conte sẽ phải phá đi đội hình Chelsea hiện tại, rồi xây dựng một The Blues mới mẻ hơn cho chiến dịch trở lại ngôi vương Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Antonio Conte thành công trên cả vai trò cầu thủ lẫn HLV tại Italia. Khi còn thi đấu, ông vô địch Serie A 5 lần, 1 lần vô địch Champions League và Europa League. Conte cũng giành ngôi á quân World Cup và Euro cùng đội tuyển Italia. Trên cương vị HLV trưởng, Conte dẫn dắt Juventus ba lần liên tiếp vô địch Italia. Ông thay Cerase Prandelly làm HLV trưởng ĐTQG Italia từ tháng 8/2014. Euro 2016 là giải đấu lớn nhất mà Conte có cơ hội chứng tỏ khả năng ở vị trí đứng đầu ĐTQG.
 
Với việc ký hợp đồng với Chelsea, Conte trở thành HLV người Italia thứ năm dẫn dắt đội bóng này sau Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo. Antonio Conte bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại U.S. Arezzo tại Serie C trước khi được Bari mời về. Ngay sau đó, chiến lược gia người Ý đã giúp Bari thăng hạng và liên tiếp được Atalanta chèo kéo.

Conte gây dựng được tiếng tăm của mình khi giúp Siena lên chơi tại Serie A và điều này đã gây ấn tượng lớn với BLĐ Juventus. Sau khi được bổ nhiểm làm HLV trưởng CLB Juventus, Antonio Conte liên tiếp gặt hái thành công khi giành 3 chức vô địch Serie A liên tiếp trong những năm 2011 đến 2014. Bà đầm già đã trở lại với chuỗi 49 trận đấu bất bại tại giải quốc nội trong năm 2012, chỉ đứng sau AC Milan (58 trận) trong lịch sử bóng đá Italy.

Tiếp quản ĐTQG Italy sau khi Cesare Prandelli từ chức, Conte có 2 năm để thể hiện tài năng của mình và hiện ông giữ trách nhiệm rất lớn tại EURO 2016.

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X